|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá vàng đầu tuần tăng mạnh nhất 70.000 đồng

09:10 | 09/01/2017
Chia sẻ
Theo đà tăng của tuần trước, giá vàng đầu tuần này tiếp tục tăng nhẹ 10.000 đồng - 70.000 đồng, một phần nhờ nhu cầu mua vàng tích trữ của người dân tăng và một phần do nhà đầu hứng thú hơn trong hành trình chinh phục những mốc giá mới của vàng. 
gia vang dau tuan tang 70000 dong
Giá vàng trong nước ngày 9/1

So với chốt phiên cuối tuần trước, vàng SJC tại Bảo Tín Minh Châu lúc 8h50 tăng 70.000 đồng ở chiều mua lên 36,47 triệu đồng/lượng và tăng 10.000 đồng ở chiều bán, lên 36,52 triệu đồng/lượng.

Vàng SJC tại PNJ tăng 50.000 đồng mỗi lượng ở cả hai chiều mua và bán,lên 36,4 - 36,68 triệu đồng/lượng.

Cùng thời điểm, vàng SJC Sài Gòn niêm yết ở 36,35 - 36,65 triệu đồng/lượng, tăng 10.000 đồng ở cả hai chiều mua - bán.

Doji niêm yết giá vàng SJC tăng 10.000 đồng ở chiều mua lên 36,48 triệu đồng/lượng, trong khi đó chiều bán ra giảm 20.000 đồng xuống 36,65 triệu đồng/lượng.

Cùng thời điểm, SJC tại Phú Quý tăng 10.000 đồng mỗi lượng ở chiều bán, lên 36,56 triệu đồng/lượng, trong khi chiều mua vẫn giữ nguyên chốt phiên cuối tuần trước.

Theo Doji, thị trường vàng ấm dần khi những tín hiệu tăng giá phần nào đánh thức tâm lý tham gia thị trường của nhà đầu tư. Từ giữa tuần trước, tín hiệu tăng tốc từ giá vàng trong nước và quốc tế đã tạo sự tương tác của nhà đầu tư với thị trường vàng. Đa số nhà đầu tư tỏ ra mạnh dạn hơn thay vì thận trọng chờ đợi cơ hội như những thời điểm trước đây.

Tại thị trường thế giới trong phiên ngày 8/1 lúc 20h33, giá vàng giao ngay tăng 0,24% lên 1.175 USD/ounce.

Giá vàng thế giới quy đổi tương đương 32,01 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và phí). Tính đến đầu phiên sáng nay, vàng trong nước đang cao hơn thế giới 4,64 triệu đồng/lượng.

Hồng Vũ

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.