|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Giá trị xuất khẩu ICT của Hàn Quốc tiếp tục giảm

07:26 | 23/09/2019
Chia sẻ
Xuất khẩu ICT của Hàn Quốc đã bắt đầu giảm kể từ tháng 11/2018. Trong tháng 8/2019, giá trị xuất khẩu các sản phẩm này đạt 15,23 tỉ USD, giảm 24,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo báo cáo của Bộ Khoa học Công nghệ và Thông tin Hàn Quốc, xuất khẩu các sản phẩm công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) của nước này đã ghi nhận tháng giảm thứ 10 liên tiếp trong tháng 8/2019, do nhu cầu đối với chip, điện thoại di động và màn hình ngày càng suy giảm.

Cụ thể, giá trị xuất khẩu ICT của Hàn Quốc trong tháng 8/2019 đạt 15,23 tỷ USD, giảm 24,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Xuất khẩu các sản phẩm này của Hàn Quốc đã bắt đầu giảm kể từ tháng 11/2018 và chứng kiến mức giảm mạnh 21,8% trong tháng 7/2019.

Trong tháng 8/2019, kim ngạch xuất khẩu sản phẩm bán dẫn, một trong những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Hàn Quốc, đã giảm 30,5% so với cùng kỳ năm 2018, xuống khoảng 8,1 tỷ USD, chủ yếu do giá chip nhớ ngày càng giảm và nhu cầu suy yếu.

Còn xuất khẩu điện thoại di động giảm 18,2% tháng này, xuống 1,06 tỷ USD, trong khi xuất khẩu màn hình giảm 26,7%, xuống chưa đến 2,2 tỷ USD trong tháng trước.

Xét theo thị trường, xuất khẩu ICT của Hàn Quốc sang Trung Quốc, bao gồm cả khu hành chính đặc biệt Hong Kong, giảm mạnh ở mức 32,6%, xuống 7,35 tỷ USD, trong khi xuất khẩu sang thị trường Mỹ và Liên minh châu Âu lần lượt sụt 14,6% và 15,3%, đạt tương ứng 1,5 tỷ USD và 880 triệu USD.

Tuy vậy, xuất khẩu các sản phẩm ICT của Hàn Quốc sang thị trường Việt Nam trong tháng 8/2019 tăng 1,1%, lên 2,82 tỷ USD, ghi dấu mức tăng tháng thứ năm liên tiếp, còn xuất sang Nhật Bản tăng 1,8% lên 320 triệu USD.

Trong giai đoạn từ tháng 1-8/2019, xuất khẩu ICT của Hàn Quốc đạt 116,98 tỷ USD, giảm 19,7% so với cùng kỳ năm 2018, trong khi nhập khẩu các sản phẩm này tăng 3% lên 72,16 tỷ USD.

Vân Anh

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.