Giá thép xây dựng hôm nay 23/6: Tăng nhẹ, ghi nhận mức 4.876 nhân dân tệ/tấn
Giá thép hôm nay tăng nhẹ
Xem thêm: Giá thép xây dựng hôm nay 24/6
Giá thép hôm nay giao tháng 10/2021 trên Sàn giao dịch Thượng Hải tăng 12 nhân dân tệ lên mức 4.876 nhân dân tệ/tấn tại thời điểm khảo sát vào lúc 10h00 (giờ Việt Nam).
Tên loại | Kỳ hạn | Ngày 23/6 | Chênh lệch so với ngày hôm qua |
Giá thép | Giao tháng 10/2021 | 4.876 | +12 |
Giá đồng | Giao tháng 8/2021 | 68.380 | +1.150 |
Giá kẽm | Giao tháng 7/2021 | 21.700 | +95 |
Giá niken | Giao tháng 7/2021 | 133.250 | +3.060 |
Giá bạc | Giao tháng 12/2021 | 5.442 | +30 |
Bảng giá giao dịch tương lai của một số kim loại trên Sàn Thượng Hải (Đơn vị: nhân dân tệ/tấn). Tổng hợp: Thảo Vy
Vào đầu tháng 6, xu hướng của giá thép cuộn châu Âu trở nên không rõ ràng. Trong bối cảnh này, ngành công nghiệp ô tô đã cắt giảm sản lượng do thiếu chất bán dẫn, theo MEPS.
Trong một khoảng thời gian dài trước đó, giá thép cuộn gần như tăng hàng tuần khiến giá mặt hàng này chạm mức cao chưa từng có. Tuy nhiên, đà tăng có vẻ chậm lại vào đầu tháng này.
Sự xuất hiện trở lại của vật liệu cán nóng giao ngay, mặc dù chỉ với sản lượng thấp, đã mang lại cho người mua sự thoải mái khi cân nhắc mua hàng mới.
Hơn nữa, thời gian giao hàng hiện được báo là tháng 11 và tháng 12. Điều này làm tăng triển vọng đối với nhiều người về việc nhận được nguồn vật liệu có giá trị cao ngay trước khi kết thúc năm tài chính.
Bất chấp những gián đoạn, hầu hết các thị trường Tây Âu đều ghi nhận mức tăng hàng tháng vượt quá 100 euro/tấn đối với thép cuộn cán nóng. Các sản phẩm cán nguội và tráng phủ cũng có mức tăng tương tự.
Tuy nhiên, nguồn cung vẫn thiếu hụt trầm trọng. Những người tham gia thị trường cho rằng, sự bất ổn kéo dài xoay quanh Liberty Steel Group là một yếu tố chính dẫn đến tình trạng này. Các quyết định chính trị cũng đặt ra nghi ngờ về tương lai của Acciaierie d'Italia ở Taranto (Italia).
Trong tháng 6 này, những người mua sản phẩm thép dài ở châu Âu phải đối mặt với việc chào giá tăng lên đáng kể. Vấn đề giao thông vận tải khiến việc bổ sung hàng dự trữ trở nên khó khăn hơn trong khi chi phí nguyên liệu vẫn tăng cao.
Bên cạnh đó, thời gian giao hàng đối với các sản phẩm dài cũng kéo dài hơn bình thường. Việc bảo trì mùa hè và các kỳ nghỉ kéo dài đồng nghĩa với việc thời điểm có khả năng có nguồn hàng tiếp theo là vào tháng 9.
Xem thêm: Giá sắt thép