Giá thép xây dựng hôm nay 22/11: Quay đầu tăng, đạt mức 4.019 nhân dân tệ/tấn
Giá thép hôm nay đi lên
Xem thêm: Giá thép xây dựng hôm nay 23/11
Giá thép hôm nay giao tháng 5/2022 trên Sàn giao dịch Thượng Hải tăng 127 nhân dân tệ lên mức 4.019 nhân dân tệ/tấn tại thời điểm khảo sát vào lúc 8h50 (giờ Việt Nam).
Tên loại | Kỳ hạn | Ngày 22/11 | Chênh lệch so với giao dịch trước đó |
Giá thép | Giao tháng 5/2022 | 4.019 | +127 |
Giá đồng | Giao tháng 1/2022 | 70.820 | +1.290 |
Giá kẽm | Giao tháng 1/2022 | 22.975 | +365 |
Giá niken | Giao tháng 12/2021 | 148.340 | +3.640 |
Giá bạc | Giao tháng 12/2021 | 5.057 | -41 |
Bảng giá giao dịch tương lai của một số kim loại trên Sàn Thượng Hải (Đơn vị: nhân dân tệ/tấn). Tổng hợp: Thảo Vy
Theo MEPS, giá thép của châu Âu phục hồi nhẹ trong những tuần gần đây sau khi đã giảm trong tháng 10. Chi phí năng lượng tăng cao đã củng cố quyết tâm của các nhà sản xuất trong việc ngăn chặn xu hướng giảm giá.
Việc công bố thỏa thuận thương mại thép dựa trên hạn ngạch mới giữa Liên minh châu Âu (EU) và Mỹ đã làm tăng niềm tin của các nhà máy. Tuy nhiên, hoạt động thu mua vẫn còn khá yếu ớt.
Một số nhà sản xuất đã chuyển sang làm việc vào ban đêm và cuối tuần để giảm chi phí năng lượng tăng cao. Những nhà máy khác đã đưa ra các chương trình bảo trì trước để đáp ứng với lượng đơn đặt hàng giảm.
Bất chấp việc giảm sản lượng này, thời gian giao hàng đang được rút ngắn đối với tất cả các sản phẩm thép.
Hiện tại, tồn kho trong chuỗi phân phối đang ở mức cao. Tình trạng thiếu hụt vào đầu năm đã dẫn đến việc phải đặt thêm nhiều đơn hàng để đảm bảo nguồn cung.
Các kho tại cảng chứa đầy thép nhập khẩu và các nhà khai thác từ chối nhận hàng mới cho đến khi vật liệu cũ được thu gom. Điều này gây áp lực buộc các nhà phân phối và trung tâm bảo hành phải giảm giá bán để tạo không gian trong kho hàng.
Tuy nhiên, với việc thời điểm cuối năm đang đến rất gần, các công ty phải đối mặt với tình thế tiến thoái lưỡng nan là phải giảm lượng hàng tồn kho mà không làm ảnh hưởng đến kết quả tài chính hàng năm.
Trong khi đó, giá ở các khu vực khác đang giảm. Tại Mỹ, nhu cầu ô tô giảm và nhập khẩu tăng đột biến theo mùa đã khiến giá trị giao dịch giảm tới 10% so với mức tăng trước đó.
Tương tự, giá nội địa tại Trung Quốc đã giảm tới 20% do nhu cầu xây dựng chậm lại và tâm lý thị trường xấu đi. Điều này vẫn chưa chuyển thành các lô hàng xuất khẩu gia tăng từ quốc gia châu Á này.
Xem thêm: Giá sắt thép