Giá thép hôm nay trên Sàn giao dịch Thượng Hải giảm 9 nhân dân tệ/tấn. Giá quặng sắt giảm trong bối cảnh hy vọng kích thích của Trung Quốc suy yếu, tồn kho ở cảng cao.
Theo Reuters, việc Tổng thống Mỹ Joe Biden yêu cầu tăng gấp ba mức thuế đối với thép nhập khẩu của Trung Quốc đã giáng một đòn mạnh vào một ngành công nghiệp vốn đang phải đối mặt với những lo ngại lớn hơn về nhu cầu nội địa suy giảm.
Giá thép hôm nay trên Sàn giao dịch Thượng Hải giảm 5 nhân dân tệ/tấn. Giá quặng sắt giảm nhưng có tuần tăng thứ hai nhờ nhu cầu cải thiện của thị trường Trung Quốc.
Nhu cầu tiêu thụ thép yếu chưa thực sự có xu hướng tăng trưởng tốt. Trong khoảng 4 năm trở lại đây thì mức sản lượng sản xuất và bán hàng quý I/2024 chỉ cao hơn cùng kỳ của năm 2023, nhưng đều thấp hơn các năm 2022 và 2021.
Theo các chuyên gia việc kiện CBPG thép HRC nhập khẩu cần có sự tham chiếu giữa năng lực sản xuất, giá thành của các doanh nghiệp sản xuất trong nước và doanh nghiệp của Trung Quốc.
Theo Bloomberg, Trung Quốc chỉ trích kế hoạch của Mỹ về việc áp đặt các hạn chế mới đối với các sản phẩm thép và nhôm của nước này. Đồng thời, Trung Quốc cho biết họ sẽ hành động để bảo vệ lợi ích của đất nước.
Giá thép hôm nay trên Sàn giao dịch Thượng Hải tăng 66 nhân dân tệ/tấn. Quặng sắt đạt mức cao nhất trong 5 tuần nhờ thị trường thép cải thiện, bổ sung hàng trước kỳ nghỉ lễ.
Giá thép hôm nay trên Sàn giao dịch Thượng Hải tăng 108 nhân dân tệ/tấn. Giá quặng sắt giảm khi các nhà đầu tư suy nghĩ lại về triển vọng kích thích của Trung Quốc sau dữ liệu GDP.
Giá thép hôm nay trên Sàn giao dịch Thượng Hải giảm 4 nhân dân tệ/tấn. Quặng sắt tăng tuần nhờ triển vọng nhu cầu tại thị trường Trung Quốc được cải thiện.
Giá thép hôm nay trên Sàn giao dịch Thượng Hải tăng 70 nhân dân tệ/tấn. Quặng sắt tăng tuần nhờ triển vọng nhu cầu tại thị trường Trung Quốc được cải thiện.
Giá thép hôm nay trên Sàn giao dịch Thượng Hải tăng 20 nhân dân tệ/tấn. Giá quặng sắt tăng cao hơn khi dữ liệu Trung Quốc yếu đi gây ra hy vọng kích thích.
Chủ tịch Hoà Phát cho biết tập đoàn đang nghiên cứu làm tôn silic, sản phẩm dành cho ô tô điện. Ngoài ra, tập đoàn cũng đang nghiên cứu làm thêm thép đường sắt cao tốc 800 - 1.000 km/h.
Chia sẻ về việc gửi đơn yêu cầu điều tra chống bán phá giá thép HRC, ông Trần Đình Long cho rằng nên quan điểm ủng hộ ngành sản xuất trong nước, không thể chấp nhận hàng hoá nước ngoài nhiều hơn sản xuất trong nước.
Năm 2024 đánh dấu hàng loạt dự án có chuyển biến tích cực như việc: Đưa vào vận hành metro số 1 TP HCM, đường sắt trên cao Nhổn - Ga Hà Nội hay chính thức thông qua chủ trương đầu tư Dự án Đường sắt cao tốc Bắc - Nam.