Giá phân bón ngày 6/10 phân NPK 20 - 20 -15 +TE duy trì ở mức giá cao
- TIN LIÊN QUAN
-
Giá phân bón ngày 7/10 cao nhất là 1,3 triệu đồng/bao đối với phân DAP 07/10/2025 - 09:41
Tại khu vực Đông Nam Bộ - Tây Nguyên
Ghi nhận hôm nay (6/10) cho thấy, giá phân bón tại khu vực Đông Nam Bộ - Tây Nguyên trầm lặng.
Theo đó, phân kali bột Cà Mau, Phú Mỹ ổn định với giá niêm yết từ 490.000 đồng/bao đến 580.000 đồng/bao.
Giá phân NPK 16 - 16 - 8 hiện dao động trong khoảng 650.000 – 750.000 đồng/bao, tùy theo thương hiệu. Trong đó, Phú Mỹ có giá thấp nhất, từ 650.000 – 750.000 đồng. Thương hiệu Cà Mau duy trì mức giá 660.000 – 750.000 đồng. Cùng lúc đó, Đầu Trâu có giá khởi điểm cao nhất 670.000 đồng.
|
Đơn vị tính: đồng/bao |
|||
|
KHU VỰC ĐÔNG NAM BỘ - TÂY NGUYÊN |
|||
|
Tên loại |
Ngày 2/10 |
Ngày 6/10 |
Thay đổi |
|
Phân URÊ |
|||
|
Cà Mau |
610.000 - 650.000 |
610.000 - 650.000 |
- |
|
Phú Mỹ |
610.000 - 660.000 |
610.000 - 660.000 |
- |
|
Phân KALI bột |
|||
|
Cà Mau |
500.000 - 580.000 |
500.000 - 580.000 |
- |
|
Phú Mỹ |
490.000 - 570.000 |
490.000 - 570.000 |
- |
|
Phân NPK 16 - 16 - 8 |
|||
|
Cà Mau |
660.000 - 750.000 |
660.000 - 750.000 |
- |
|
Phú Mỹ |
650.000 - 750.000 |
650.000 - 750.000 |
- |
|
Đầu Trâu |
670.000 - 750.000 |
670.000 - 750.000 |
- |
|
Phân NPK 20 - 20 - 15 TE |
|||
|
Bình Điền |
890.000 - 930.000 |
890.000 - 930.000 |
- |
|
Phân Lân |
|||
|
Lâm Thao |
290.000 - 330.000 |
290.000 - 330.000 |
- |
Số liệu: 2nong.vn
Tại khu vực miền Bắc
Cũng theo khảo sát, thị trường phân bón tiếp tục đi ngang tại khu vực miền Bắc.
Cụ thể, phân urê Hà Bắc, Phú Mỹ lần lượt có giá 560.000 - 590.000 đồng/bao và 540.000 - 580.000 đồng/bao.
Song song đó, 420.000 - 440.000 là giá bán phân 16 - 16 - 8 +TE của thương hiệu Việt Nhật.
|
Đơn vị tính: đồng/bao |
|||
|
KHU VỰC MIỀN BẮC |
|||
|
Tên loại |
Ngày 2/10 |
Ngày 6/10 |
Thay đổi |
|
Phân URÊ |
|||
|
Hà Bắc |
560.000 - 590.000 |
560.000 - 590.000 |
- |
|
Phú Mỹ |
540.000 - 580.000 |
540.000 - 580.000 |
- |
|
Phân NPK 16 - 16 - 8 + TE |
|||
|
Việt Nhật |
420.000 - 440.000 |
420.000 - 440.000 |
- |
|
Phân Supe Lân |
|||
|
Lâm Thao |
250.000 - 270.000 |
250.000 - 270.000 |
- |
|
Phân NPK 16 - 16 - 8 |
|||
|
Việt Nhật |
730.000 - 760.000 |
730.000 - 760.000 |
- |
|
Phú Mỹ |
750.000 - 760.000 |
750.000 - 760.000 |
- |
|
Phân KALI bột |
|||
|
Canada |
510.000 - 530.000 |
510.000 - 530.000 |
- |
|
Hà Anh |
510.000 - 540.000 |
510.000 - 540.000 |
- |
Số liệu: 2nong.vn
Nguồn: WiChart.vn
Nguồn: WiChart.vn
Nhu cầu LNG cho nhiên liệu hàng hải sẽ tăng vọt vào năm 2030
Nhu cầu LNG toàn cầu tăng trưởng không chỉ được hỗ trợ bởi mức tiêu thụ điện năng và khí đốt cao hơn mà còn bởi nhu cầu tăng vọt từ ngành vận tải biển, nơi khí tự nhiên hóa lỏng đang trở thành yếu tố quan trọng thay thế dầu nhiên liệu bẩn hơn và các loại nhiên liệu hàng hải gốc dầu khác.
Các giám đốc điều hành và chuyên gia trong ngành cho biết với Reuters rằng nhu cầu tiếp nhiên liệu LNG dự kiến sẽ tăng ít nhất gấp đôi vào cuối thập kỷ này .
Theo Jo Friedmann, phó chủ tịch cấp cao phụ trách nghiên cứu chuỗi cung ứng tại Rystad Energy, nhu cầu về LNG làm nhiên liệu hàng hải có thể đạt tới 4 triệu tấn vào cuối năm nay và tăng gấp đôi vào năm 2030.
LNG đang vượt qua amoniac và metanol tái tạo để trở thành lựa chọn ưu tiên cho tàu thuyền khi các quy định yêu cầu ngành công nghiệp này phải lắp đặt cái gọi là máy lọc khí nếu tàu sử dụng dầu nhiên liệu có hàm lượng lưu huỳnh cao (HSFO) hoặc vận hành tàu bằng các phương án thay thế sạch hơn như metanol, LNG hoặc amoniac.
Ngoài ra, EU còn có quy định mới, FuelEU Maritime , có hiệu lực từ ngày 1 tháng 1 năm 2025, đặt ra giới hạn tối đa cho cường độ khí nhà kính trung bình hàng năm của năng lượng mà các tàu có tổng trọng tải trên 5.000 tấn sử dụng tại các cảng châu Âu, bất kể tàu mang cờ quốc gia nào.
Các nhà phân tích cho biết quy định mới này dự kiến sẽ thúc đẩy nhu cầu về LNG làm nhiên liệu hàng hải vì amoniac và metanol tái tạo vẫn đang trong giai đoạn phát triển ban đầu và thiếu cơ sở hạ tầng mở rộng.
Maersk, gã khổng lồ vận tải biển có trụ sở tại Đan Mạch, cuối năm ngoái đã đặt hàng 20 tàu container được trang bị động cơ nhiên liệu kép, tất cả đều được trang bị hệ thống đẩy nhiên liệu kép bằng khí hóa lỏng. Cho đến năm 2024, Maersk chỉ đặt cược vào việc sử dụng methanol xanh làm nhiên liệu thay thế dầu nhiên liệu và giảm lượng khí thải carbon, theo Oil Price.
Ảnh: Gia Ngọc
