|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Gia Lai: Khởi tố vụ án đường tránh 250 tỉ đồng bị sụt lún

15:38 | 07/11/2020
Chia sẻ
Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn qua huyện Chư Sê có mức đầu tư gần 250 tỉ đồng do Ban Quản lí dự án 6 (Bộ Giao thông Vận tải) làm chủ đầu tư.

Theo Zingnews, sau hơn một năm vào cuộc điều tra, ngày 7/11, Công an tỉnh Gia Lai đã khởi tố vụ án Vi phạm qui định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng tại dự án tuyến đường Hồ Chí Minh qua huyện Chư Sê bị hư hỏng nặng.

Gia Lai: Khởi tố vụ án đường tránh 250 tỉ đồng bị sụt lún - Ảnh 1.

Đường Hồ Chí Minh qua huyện Chư Sê có vốn đầu tư 250 tỉ đồng, bị hư hỏng nặng. (Ảnh: Vietnamnet).

Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn qua huyện Chư Sê có mức đầu tư gần 250 tỉ đồng do Ban Quản lí dự án 6 (Bộ Giao thông Vận tải) làm chủ đầu tư. Tuyến đường được thiết kế qui mô đường cấp 3 đồng bằng với tổng chiều dài 10,8 km. 

Đầu tháng 9/2019, sau cơn mưa lớn, đoạn đường dài 3,8 km (được làm với chi phí hơn 71 tỉ đồng, do Công ty Cổ phần 471 thi công) bị sụt lún khoảng 150 m.

Theo kết quả giám định của Bộ Giao thông Vận tải, tuyến đường bị lún nứt do có hai lớp đất yếu nằm dưới lớp vỏ cứng, phân bổ rộng khắp khu vực xảy ra sự cố và xuất hiện nước ngầm. Khi chuẩn bị và thực hiện dự án, hiện tượng này chưa được phát hiện để xử lí triệt để.

Bộ Giao thông Vận tải sau đó đã yêu cầu nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm cá nhân, tập thể đơn vị liên quan.

Theo tin từ Vietnamnet, để phục vụ công tác điều tra, UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu Ban Quản lí dự án 6 tạm dừng việc dỡ tải đoạn đường hư hỏng để cơ quan điều tra khám nghiệm theo qui định.


Anh Đào (tổng hợp)

Data Talk | The Catalyst: Vận tải biển & cảng biển sau cơn sóng thuế quan - Động lực nào còn lại cho năm 2026?
Năm 2025 chứng kiến những biến động hiếm thấy của ngành vận tải biển và cảng biển, khi dòng hàng được đẩy mạnh trước thời điểm thuế quan mới có hiệu lực. Giá cước tăng mạnh, sản lượng qua cảng cải thiện rõ rệt, nhưng các động lực này được đánh giá mang tính ngắn hạn. Khi bước sang năm 2026, câu hỏi lớn đặt ra là: đâu là động lực tăng trưởng thực chất còn lại cho ngành logistics Việt Nam?