|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá heo hơi Trung Quốc hôm nay (30/8): Nhu cầu thị trường gia tăng khi Tết Trung Thu, Quốc khánh đến gần

11:36 | 30/08/2018
Chia sẻ
Giá heo hơi hôm nay (30/8) tại Trung Quốc bình quân tăng 0,01 nhân dân tệ so với ngày hôm qua lên 13,56 nhân dân tệ/kg (tương đương 46.265,1 đồng/kg), nhưng vẫn giảm 0,04 nhân dân tệ so với tuần trước.

Giá heo hơi hôm nay (30/8) tại Trung Quốc biến động tại từng khu vực

Theo trang zhujiage, giá heo hơi tại Trung Quốc bình quân tăng nhẹ lên 13,56 (khoảng 46.200 đồng/kg), với số tỉnh giảm giá vẫn vượt trội so với tăng giá.

Cụ thể, trong tổng số 27 tỉnh trực thuộc trung ương có 7 tỉnh ghi nhận giá heo hơi tăng, 12 tỉnh giảm giá, còn lại Bắc Kinh, Sơn Đông, Hồ Nam, Giang Tây, Vân Nam báo giá heo hơi không đổi so với ngày hôm qua.

Hiện, giá heo hơi cao nhất vẫn tại Chiết Giang, trung bình tăng 0,05 nhân dân tệ/kg (tương đương 50.188,77 đồng/kg); còn mức giá thấp nhất là tại Liêu Ninh, trung bình giảm 0,02 nhân dân tệ xuống 12,15 nhân dân tệ/kg (tương đương 41.443,72 đồng/kg).

Với ảnh hưởng của bệnh dịch tả heo châu Phi, dù không phải dịch bệnh truyền từ động vật sang người, nhưng người dân vẫn lo ngại về độ an toàn của thịt heo, khiến việc tiêu thụ tiếp tục suy yếu, và giá heo vẫn giảm tại nhiều nơi.

Trong khi đó, tình hình dịch bệnh tại các tỉnh Chiết Giang, Giang Tô việc vận chuyển heo ra, vào bị kiểm soát chặt chẽ, ngược lại dẫn tới nhu cầu heo địa phương gia tăng và giá heo tại đó đi lên.

Như tại Hà Nam, cũng là một nơi bùng phát dịch bệnh, vì heo sống chuyển về các tỉnh, chịu tác động từ bên ngoài nên giá heo thời gian gần đây duy trì ở mức yếu. Giá heo tại Liêu Ninh chủ yếu bị điều chỉnh bởi các biến động bất ngờ, cũng duy trì ở mức thấp.

Trong khi đó, Tân Cương, tỉnh nằm ở phí Tây Bắc, hiếm khi chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh ở các vùng ven biển, vì thương cách xa khu dịch bệnh. Vì vậy, giá heo không bị tác động tiêu cực của dịch bệnh trong những ngày gần đây, giá heo tại khu vực tăng khá mạnh.

gia heo hoi trung quoc hom nay 308 nhu cau thi truong gia khi tet trung thu quoc khanh den gan
Giá heo hơi tại Trung Quốc biến động theo từng khu vực.

Tiêu thụ sẽ tăng, giá heo sẽ phục hồi?

Hiện, diện tích giá heo hơi giảm đã thu hẹp, trong khi số tỉnh tăng giá đã nhiều hơn. Giá heo nhìn chung ổn định. Tại Đông Bắc, miền Trung Trung Quốc, vì tình hình dịch bệnh, một lượng lớn heo bị tích trữ, do đó các doanh nghiệp sẵn sàng ép giá vì tình hình thu mua suôn sẻ.

Tuy nhiên, với việc các trước đại học, cao đẳng khai giảng trở lại, cũng như ngày Tết Trung Thu, Quốc khánh sắp đến gần, nhu cầu tiêu thụ sẽ tăng lên, dự kiến giá heo có thể phục hồi.

Gần đây, thời tiết trở nên mát mẻ hơn, và một số người chăn nuôi lạc quan về triển vọng thịt trường heo.

Giá heo hơi Trung Quốc tại một số tỉnh, thành giáp biên giới miền Bắc Việt Nam

Tỉnh, thành

Giá heo hơi (nhân dân tệ/kg)

Hồ Nam

13 – 14,9

Trùng Khánh

12,8 – 14,4

Giang Tây

13,4 – 14,5

Vân Nam

12 – 15

Quảng Đông

13,4 – 14,8

Quảng Tây

13 – 15

Nguồn: bj.zhue.com.cn (1 nhân dân tệ = 3.411,72 đồng)

Tố Tố