|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá heo hơi Trung Quốc hôm nay (29/10): Bình quân tiếp tục tăng nhẹ

12:28 | 29/10/2018
Chia sẻ
Giá heo hơi hôm nay (29/10) tại Trung Quốc bình quân tiếp tục tăng, nhưng chênh lệch về giá giữa các khu vực ngày càng lớn.

Giá heo hơi hôm nay (29/10) tại Trung Quốc

Sau khi dịch tả heo châu Phi lần đầu được phát hiện tại tây nam đã khiến giá heo hơi liên tiếp sụt giảm, hiện chỉ có khu vực Tứ Xuyên - Trùng Khánh báo tăng giá. Vì Tứ Xuyên là tỉnh tiêu thụ thịt heo lớn, cần nhập khẩu lượng heo khổng lồ từ khu vực khác mỗi năm, với số heo hàng năm có thể tăng 48%.

Heo cũng đươc chủ yếu chuyển tới các tỉnh Hà Nam, Sơn Đông, nhưng lệnh cấm vận chuyển đã khiến nguồn cung tại khu vực ngày càng thắt chặt, giá heo tại Tứ Xuyên tiếp tục tăng cao, các khu vực còn lại duy trì ổn định.

Ngoài ra, các công ty chăn nuôi heo lớn đã chủ động giảm giá để bán heo, vì vậy người chăn nuôi nên chú ý tới diễn biến của dịch bệnh để đưa ra quyết định đúng đắn.

Từ phía nhu cầu, sự xuất hiện của dịch bệnh đã ảnh hưởng tới nhu cầu tiêu thụ thịt heo trong năm nay. Vào thời điểm này trong năm, giá heo thường tăng lên vào tháng 11, nhưng hiện ngoài một số khu vực bán chính, nhu cầu tiêu thụ thịt heo là khá thấp. Và với việc dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp, nhiều người đã chuyển sang những sản phẩm thịt thay thế khác.

gia heo hoi trung quoc hom nay 2910 binh quan tiep tuc tang nhe
Giá heo hơi tại Trung Quốc biến động liên tục vì diễn biến dịch bệnh.

Giá heo hơi Trung Quốc tại một số tỉnh, thành giáp biên giới miền Bắc Việt Nam

Tỉnh, thành

Giá heo hơi (nhân dân tệ/kg)

Hồ Nam

7,4 – 16,2

Trùng Khánh

15 – 19,4

Giang Tây

12,78 – 15

Vân Nam

12 – 14,5

Quảng Đông

16,8 – 18

Quảng Tây

11 – 14,2

Nguồn: bj.zhue.com.cn (1 nhân dân tệ = 3.358,16 đồng)

Tố Tố

Lãnh đạo UBCKNN: Hoạt động bán ròng của khối ngoại được theo dõi sát sao nhưng chưa đáng lo ngại
Đại diện Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho biết, hiện tỷ lệ nắm giữ của nhà đầu tư nước ngoài trên thị trường chứng khoán Việt Nam dao động khoảng 46 - 49 tỷ USD, vẫn chiếm hơn 16% tổng vốn hóa thị trường. Phía cơ quan quản lý vẫn theo dõi sát câu chuyện bán ròng, rút vốn của khối ngoại nhưng chưa thấy đáng lo ngại.