|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá heo hơi Trung Quốc hôm nay 28/6: Tiếp tục điều chỉnh giảm

12:17 | 28/06/2019
Chia sẻ
Giá heo hơi hôm nay (28/6) tại Trung Quốc bình quân giảm thêm 0,04 nhân dân tệ/kg xuống 17,48 nhân dân tệ/kg (tương đương 59.358,57 đồng/kg), vẫn tăng 0,78 nhân dân tệ/kg so với tuần trước.

Giá heo hơi hôm nay tại Trung Quốc bình quân vẫn giảm nhẹ

Trang zhujiage cho hay giá heo hơi tại Trung Quốc bình quân tiếp tục giảm nhẹ 0,04 nhân dân tệ/kg xuống 17,48 nhân dân tệ/kg (khoảng 59.400 đồng/kg), với số tỉnh tăng giá đã nhiều hơn hôm qua. 

Theo đó, trong số các tỉnh công bố số liệu có 13 tỉnh tăng giá với biên độ tăng là 0,08 - 1 nhân dân tệ/kg và 16 tỉnh giảm giá, với biên độ giảm của giá heo hơi là khoảng 0,01 - 1 nhân dân tệ/kg. 

Báo cáo cũng cho hay giá heo hơi cao nhất cả nước vẫn được ghi nhận tại Thiên Tân, trung bình đạt 19,83 nhân dân tệ/kg (khoảng 67.355,94 đồng/kg); mức giá thấp nhất là tại Vân Nam, bình quân ở mức 12,83 nhân dân tệ/kg (tương đương 43.579,26 đồng/kg).

Hôm nay, các tỉnh có giá heo giảm chủ yếu tập trung ở phía tây nam và đông bắc Trung Quốc. Giá heo ở phía tây nam đang ở mức thấp trong một thời gian dài, trong khi giá heo ở phía đông bắc đang ở mức cao, nhưng xu hướng giảm gần đã rõ ràng hơn. 

Yếu tố điều chỉnh giá heo ở phía tây nam là do tình hình dịch bệnh gần đây, áp lực cung cấp heo đã giảm trong một thời gian, cung và cầu đã được cân bằng trong thời gian ngắn, theo các chuyên gia từ zhujiage. 

NHF-China-pork-GettyImages

Giá heo hơi tại Trung Quốc tiếp tục giảm nhẹ.

Giá heo hơi Trung Quốc tại một số tỉnh, thành giáp biên giới miền Bắc Việt Nam

Tỉnh, thành

Giá heo hơi

(nhân dân tệ/kg)

Hồ Nam

13 – 17

Trùng Khánh

14,8 - 16,4

Giang Tây

16,4 – 18

Vân Nam

12 – 14

Quảng Đông

16,5 – 19,2

Quảng Tây

13,6 – 14

Nguồn: bj.zhue.com.cn (1 nhân dân tệ = 3.396,8 đồng)

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.