|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá heo hơi ngày mai (13/9): Ngành chăn nuôi heo sẽ sụp đổ trong một thời gian ngắn nếu không có giải pháp kịp thời

20:50 | 12/09/2017
Chia sẻ
Mặc dù có xu hướng ổn định hơn giá heo hơi vẫn đang ở mức thấp do ngành không quan tâm đến thị trường đầu ra, không quan tâm đến người đối tác của mình là ai. 
gia heo hoi hom nay 139 nganh chan nuoi heo se sup do trong mot thoi gian ngan neu khong co giai phap kip thoi
Ảnh: Reuters

Giá heo hơi ổn định vì Trung Quốc vẫn đang thu mua

Hôm nay, giá heo hơi dù diễn biến không đồng nhất ở cả ba miền nhưng nhìn chung cả nước, giá vẫn duy trì trong khoảng 28.500 – 31.500 đồng/kg.

Giá heo tại nhiều nơi có thể duy trì trên ngưỡng 30.000 đồng/kg nhờ Trung Quốc vẫn đang thu mua heo trên 120 kg/con với giá khoảng từ 30.000 - 32.500 đồng/kg. Tuy nhiên, số lượng xe heo đi biên chỉ vài xe hoặc nhiều nhất gần chục xe/ngày.

Đặc biệt, Trung Quốc đang mua nhiều heo choại 15 – 40 kg/con trong vài ngày gần đây.

“Ngành chăn nuôi heo sẽ sụp đổ trong một thời gian ngắn nếu không có giải pháp kịp thời”

Trình bày trong một hội thảo với Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân vừa qua, ông Trầm Quốc Thắng, Giám đốc hợp tác xã (HTX) chăn nuôi an toàn Tiên Phong (Củ Chi) nhận định: “Từ đầu 2017 đến nay, ngành chăn nuôi chúng tôi gặp một thảm họa chưa từng thấy suốt 20 năm qua. Nó như một cơn sóng thần vùi dập ngành chăn nuôi của chúng tôi.

Nông dân của mình đang dọn dẹp dần chuồng trại. Rất nhiều trang trại từ tầm cỡ quy mô giờ phải nấu cháo cho heo ăn để gắng gượng duy trì, còn lại thì phải dọn dẹp chuồng trại hết rồi.”

Theo ông Thắng, nguyên nhân là ngành không quan tâm đến thị trường đầu ra, không quan tâm đến người đối tác của mình là ai.

Ông Thắng dự báo: "Trong 3 tháng nữa nếu thị trường chăn nuôi heo không vực dậy thì xác sẽ nổi lềnh bềnh trong ngành chăn nuôi heo này. Ngành chăn nuôi heo này sẽ sụp đổ trong một thời gian ngắn nếu không có giải pháp kịp thời."

gia heo hoi hom nay 139 nganh chan nuoi heo se sup do trong mot thoi gian ngan neu khong co giai phap kip thoi Giá heo hơi hôm nay (12/9) tăng tiếp ở miền Nam, giảm ở miền Trung

Giá heo hơi hôm nay tại cả ba miền đi theo xu hướng khác nhau; giá ổn định ở miền Bắc, giảm nhẹ ở miền ...

Thanh Tùng