|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Giá đồng USD đi ngang sau báo cáo việc làm Mỹ

09:40 | 03/09/2017
Chia sẻ
Giá đồng đô la Mỹ không biến động mạnh trong phiên 1/9 và trong tuần sau báo cáo việc làm kém khả quan hơn dự báo.
gia dong usd di ngang sau bao cao viec lam my
Đồng euro giảm giá so với các đồng tiền mạnh khác.

Báo cáo của Bộ Lao động Mỹ hôm 1/9 cho thấy có 156.000 việc làm mới được tạo ra trong tháng 8, thấp hơn khoảng dự báo 170.000-180.000 đưa ra trước đó, trong khi tỷ lệ thất nghiệp tăng lên 4,4% so với 4,3% trong tháng 7.

Chỉ số ICE U.S. Dollar, so sánh đồng bạc xanh với 6 đồng tiền mạnh khác (EUR, JPY, CAD, GBP, SEK, CHF), giao dịch ở mức 92,81 điểm, tăng 0,17% so với phiên thứ Năm. Chỉ số này tăng gần 0,1% trong tuần, nhưng vẫn giảm 9,2% tính từ đầu năm đến nay.

Đồng USD đầu phiên giảm mạnh sau báo cáo việc làm do thị trường lao động kém khả quan hơn so với các tháng trước đó và càng cho thấy lạm phát vẫn thấp dưới mức mục tiêu 2% của Fed.

Tuy vậy, một số người cho rằng các số liệu đó có thể không ngăn được Ngân hàng Trung ương Mỹ tiếp tục nâng lãi suất trong năm nay và bắt đầu thu hẹp bảng cân đối có quy mô 4.500 tỷ USD. Cả hai động thái này đều sẽ giúp đồng USD tăng giá.

“Số liệu việc làm thấp hơn dự báo nhưng không đủ tiêu cực để thay đổi lập trường của Fed về lãi suất. Ngoài ra, các số liệu thường được điều chỉnh tăng sau đó một thời gian”, theo Omer Esiner, trưởng bộ phận phân tích thị trường tại Commonwealth Foreign Exchange.

Số liệu của Viện Quản lý nguồn cung cho thấy chỉ số sản xuất trong tháng 8 tăng lên mức cao nhất trong vòng 6 năm.

So với đồng euro, đồng USD đảo chiều tăng sau khi có tin cho rằng Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) chưa có kế hoạch nào để giảm gói kích thích tiền tệ cho đến tháng 12.

Bloomberg đưa tin lãnh đạo ECB vẫn chưa sẵn sàng tiến hành thu hẹp chương trình mua trái phiếu cho đến khi chương trình này hết hạn vào tháng 12. Trong bài phát biểu cuối tháng 6 tại Bồ Đào Nha, Chủ tịch ECB Mario Draghi bật tín hiệu về việc thu hẹp chương trình kích thích tiền tệ tại khu vực Eurozone, khiến đồng euro tăng giá trong mấy tháng trở lại đây.

Sau tin này, đồng euro giảm giá so với hầu hết các đồng tiền mạnh khác hôm thứ Sáu. So với đồng USD, đồng euro giao dịch ở mức 1,1864 USD, so với 1,1909 USD cuối thứ Năm. Tính cả tuần, đồng tiền chung giảm giá 0,5% so với đồng bạc xanh.

Một số nhà phân tích cho rằng ECB sẽ đưa ra tín hiệu để kéo giá đồng euro khi kết thúc phiên họp chính sách vào thứ Năm tuần tới. Tính từ đầu năm, đồng euro tăng giá gần 13% so với đồng USD.

Esiner cho biết giới đầu tư hiện có hai quan điểm: Thứ nhất, đồng euro có thể đang tăng giá quá mức tại giai đoạn này, và thứ hai, việc ECB ngày càng lo ngại rằng quá trình bình thường hóa chính sách tiền tệ sẽ càng khiến đồng tiền này tăng giá.

Trong khi đó, đồng bảng Anh tăng giá so với đồng bạc xanh, ở mức 1,2955 USD, so với 1,2931 USD cuối phiến thứ Năm, mặc dù số liệu ngành sản xuất ở Anh bất ngờ tăng lên mức cao nhất trong 4 tháng.

Đồng USD tăng giá nhẹ so với đồng yen Nhật lên mức 110,28 yen so với 109,98 yen hôm thứ Năm. Tính cả tuần, đồng USD tăng giá 0,8% so với đồng yen.

gia dong usd di ngang sau bao cao viec lam my ​Giá USD tự do lên 23.350 đồng/USD

Cuối ngày hôm nay, 5-12 giá bán USD tại thị trường tự do đã lên mức 23.350 đồng/USD, tăng 200 đồng/USD so với cuối tuần ...

gia dong usd di ngang sau bao cao viec lam my Tỷ giá ngân hàng tăng 10 – 30 đồng mỗi chiều, tỷ giá tự do lên 23.380 đồng/USD

Tỷ giá trung tâm tiếp đà tăng của ngày hôm qua. Hầu hết các ngân hàng đều điều chỉnh nâng tỷ giá, song không duy ...

gia dong usd di ngang sau bao cao viec lam my Biến động tỷ giá: Do kỳ vọng USD tăng giá?

Thị trường tiền tệ đang diễn biến được xem là khác lạ khi sóng tỷ giá VND/USD tiếp tục dâng cao với mức tăng chính ...

Minh Anh

Xu hướng tín dụng các ngân hàng đang thay đổi: Tăng bán buôn hay mở rộng bán lẻ?
Trong bối cảnh nhu cầu tín dụng yếu, các ngân hàng đang tìm mọi cách thay đổi để phát triển quy mô cho vay của mình. Nhiều nhà băng chọn tập trung đẩy mạnh bán buôn trong khi một số lại muốn phát triển những mảng không phải thế mạnh của mình.