|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Giá đất ban hành của Hải Phòng cao nhất gần 70 triệu đồng/m2

07:16 | 21/09/2017
Chia sẻ
Theo bảng giá các loại đất trên địa bàn 7 quận của TP Hải Phòng trong 5 năm (2015 – 2019), quận Hồng Bàng có giá các loại đất cao nhất. Trong đó, giá đất ở tại đường Quang Trung của quận này lên đến gần 70 triệu đồng/m2.
gia dat ban hanh cua hai phong cao nhat gan 70 trieu dongm2
Quận Hồng Bàng có giá các loại đất đều cao nhất trong số 7 quận. (Ảnh minh họa)

UBND TP Hải Phòng mới đây vừa ban hành Quyết định điều chỉnh bảng giá các loại đất trên địa bàn 7 quận trong 5 năm (2015 – 2019). Đó là các quận: Hồng Bàng, Lê Chân, Ngô Quyền, Hải An, Kiến An, Dương Kinh và Đồ Sơn. Quyết định này có hiệu lực từ ngày 1/7/2017.

Xét ở vị trí 1, tại quận Hồng Bàng, giá đất tại đường Quang Trung đang ở mức cao nhất: giá đất ở cao nhất là 67,5 triệu đồng/m2; giá đất thương mại, dịch vụ cao nhất là 40,5 triệu đồng/m2 và giá đất sản xuất kinh doanh phi nông nghiệp cao nhất là 33,75 triệu đồng/m2.

Tại quận Lê Chân, giá đất tại đường Tô Hiệu đang dẫn đầu. Trong đó, giá đất ở dao động từ 58 – 65 triệu đồng/m2; giá đất thương mại, dịch vụ từ 34,8 – 39 triệu đồng/m2; giá đất sản xuất kinh doanh phi nông nghiệp từ 29 – 32,5 triệu đồng/m2. Riêng đường Nguyễn Đức Cảnh (đoạn từ Cầu Đất đến ngã tư Mê Linh) có giá đất cao hơn so với đường Tô Hiệu từ 1,2 – 2,5 triệu đồng/m2.

Quận Ngô Quyền có giá đất ở cao nhất là 63 triệu đồng/m2 tại nhiều con đường như Điện Biên Phủ, Cầu Đất, Lạch Tray (đoạn từ ngã tư Thành Đội đến cầu vượt Lạch Tray), Lương Khánh Thiện (đoạn từ Cầu Đất đến ngã ba Trần Bình Trọng) và Trần Phú (đoạn từ ngã tư Cầu Đất đến ngã tư Điện Biên Phủ). Giá đất thương mại, dịch vụ cao nhất là 37,8 triệu đồng/m2; giá đất sản xuất kinh doanh phi nông nghiệp cao nhất là 31,5 triệu đồng/m2 vẫn ở các con đường trên.

Các quận Hải An, Kiến An, Dương Kinh và Đồ Sơn có mức giá đất thấp hơn nhiều so với ba quận kể trên. Trong đó, giá đất ở vẫn cao nhất trong ba loại đất, tiếp đến là đất thương mại, dịch vụ, cuối cùng mới là đất sản xuất kinh doanh phi nông nghiệp.

Dưới đây là bảng giá đất một số khu vực tại TP Hải Phòng:

gia dat ban hanh cua hai phong cao nhat gan 70 trieu dongm2

Bảng giá đất tại những con đường có giá cao nhất của 7 quận trong 5 năm (2015 - 2019) xét tại vị trí cao nhất - VT1. (Đơn vị: triệu đồng/m2)

gia dat ban hanh cua hai phong cao nhat gan 70 trieu dongm2 Đất nền Hải Phòng tăng nhiệt

Thời gian gần đây, giá đất nền và nhà ở trên địa bàn TP. Hải Phòng tăng mạnh. Nguyên nhân được cho là do việc ...

gia dat ban hanh cua hai phong cao nhat gan 70 trieu dongm2 Đất nền Hải Phòng vẫn tiếp tục 'nóng' lên

Bất động sản Hải Phòng vẫn là thị trường mà cả dân đầu tư và người mua nhà để ở ưa thích, nhất là phân ...

gia dat ban hanh cua hai phong cao nhat gan 70 trieu dongm2 Hải Phòng sẽ thu hồi một số dự án đất đã giao, cho thuê

Ủy ban Nhân dân thành phố Hải Phòng đã kiểm tra, xác định hành vi vi phạm pháp luật về đất đai theo 2 nhóm ...

Linh Lê

Vì sao Mỹ chật vật với lạm phát hơn châu Âu?
Lạm phát có thể đã giảm mạnh từ các mức cao nhất hàng chục năm qua ở cả hai bờ Đại Tây Dương, nhưng tiến triển ở Mỹ đã chững lại, khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hiện được dự đoán sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất chậm hơn nhiều so với Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).