|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Giá cá tra tăng mạnh, Vĩnh Hoàn tiếp tục báo doanh thu tăng đột biến trong tháng 11

16:06 | 14/12/2017
Chia sẻ
Sự gia tăng đột biến về doanh thu của Vĩnh Hoàn đến từ cả việc tăng giá bán mạnh 28% và tăng khối lượng bán 7% trong tháng.
gia ca tra tang manh vinh hoan tiep tuc bao doanh thu tang dot bien trong thang 11 Vĩnh Hoàn đạt kỷ lục 31,7 triệu USD doanh thu XK tháng 10, Trung Quốc thành thị trường lớn thứ 2
gia ca tra tang manh vinh hoan tiep tuc bao doanh thu tang dot bien trong thang 11 Giá cá tra bắt đầu ổn định, quý III của Vĩnh Hoàn sáng sủa trở lại

CTCP Vĩnh Hoàn (Mã: VHC) vừa công bố báo cáo tổng kết tình hình kinh doanh tính đến tháng 11. Theo đó, tổng doanh thu trong tháng 11 công ty đạt 27,63 triệu USD, tăng 38% so với cùng kỳ. Lũy kế 11 tháng Vĩnh Hoàn đạt gần 346 triệu USD, tăng nhẹ 1% so với năm 2016.

Sự gia tăng đột biến về doanh thu của Vĩnh Hoàn đến từ cả việc tăng giá bán mạnh 28% và tăng khối lượng bán 7% trong tháng.

gia ca tra tang manh vinh hoan tiep tuc bao doanh thu tang dot bien trong thang 11
Giá cá tra bắt đầu tăng mạnh từ thời điểm tháng 9

Riêng đối với mặt hàng cá tra trong tháng 11, mặc dù khối lượng bán giảm 7% so với cùng kỳ, tuy nhiên với việc giá bán tăng 31% khiến cho tổng doanh thu mặt hàng đạt 24,46 triệu USD, tăng 21%. Doanh số này chiếm tới 88,5% tỷ trọng doanh thu của Vĩnh Hoàn.

Diễn biến giá cá tra đã bắt đầu xu hướng tăng mạnh từ đầu tháng 9, tuy nhiên doanh số bán hàng chậm lại chủ yếu do sự chậm trễ trong giai đoạn đầu của Chương trình giám định đối với cá da trơn xuất khẩu sang Mỹ mà đã được thực thi vào ngày 2/8.

Doanh thu tăng vào cuối tháng 9 và tháng 10 khi việc kiểm tra trở nên trơn tru sau khi nhiều kho của khách hàng tại Mỹ được cấp thành công như cơ sở kiểm tra nhập khẩu chính thức của FSIS ("OIIE"), giảm áp lực do thiếu OIIE mà các nhà nhập khẩu Mỹ phải đối mặt trước đó.

Ngày 8/11, trước chuyến thăm của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tới Việt Nam tham dự APEC 2017, Bộ Thương mại của Trung Quốc và Bộ Công thương của Việt Nam đã tổ chức đã tổ chức hội nghị thương mại và ký kết các biên bản ghi nhớ.

Có 13 biên bản được ký kết ở nhiều lĩnh vực khác nhau như thực phẩm, may mặc, nhựa... Trong đó có sự góp mặt của Công ty TNHH Octogone - Công ty con của Vĩnh Hoàn có trụ sở tại Quảng Châu đã ký kết các hợp đồng hợp tác với các đối tác thương mại ở Trung Quốc.

Bạch Mộc