|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Giá cả hàng hóa sẽ được bình ổn vào dịp Tết Nguyên đán 2017

16:46 | 06/09/2016
Chia sẻ
Công ty Nielsen Việt Nam vừa đưa ra những dự báo lạc quan cho thị trường Tết nguyên đán Đinh Dậu 2017.
gia ca hang hoa se duoc binh on vao dip tet nguyen dan 2017
 

Công ty Nielsen Việt Nam vừa đưa ra những dự báo lạc quan cho thị trường Tết nguyên đán Đinh Dậu 2017. Theo đó, xu hướng bình ổn giá sẽ tiếp tục trong thời điểm diễn ra Tết Nguyên đán 2017.

Mặc dù năm 2016 vẫn được đánh giá là một năm khó khăn với kinh tế Việt Nam. Tuy nhiên, theo khảo sát của Nielsen Việt Nam, mức độ lạc quan của người tiêu dùng và nhà bán lẻ vẫn được duy trì, tốc độ tăng trưởng tiêu dùng vẫn ở mức cao, tốc độ phát triển riêng cho ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) tại 6 thành phố chính đang có xu hướng tích cực.

Theo lưu ý của Nielsen, thời điểm Tết Nguyên đán 2017 rơi vào tháng 1/2017, sớm hơn so với các năm 2016 và 2015, nên các doanh nghiệp cần đẩy mạnh sản xuất sớm hơn hàng tết sớm hơn để phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.

Trong các ngành hàng cao điểm cho mùa tết là bia, nước giải khát, thuốc lá, cà phê, bánh kẹo, thực phẩm thì Nielsen cũng lưu ý các doanh nghiệp và nhà bán lẻ là người tiêu dùng bắt đầu trữ hàng bia rượu, nước giải khát và bánh kẹo sớm nhất, bắt đầu từ tuần 8 đến tuần 5 trước tết.

Trong mùa Tết ở Việt Nam, bia, nước ngọt, cà phê, thuốc lá, bánh kẹo… sẽ là những ngành hàng tiêu thụ chính, tuy nhiên, ở những vùng, miền có sự khác nhau về sức tiêu thụ các mặt hàng.

Cụ thể tại miền Nam, người tiêu dùng thường dành khoảng 40% số tiền để mua bia trong dịp Tết, trong khi đó, ở miền Trung và miền Bắc bánh kẹo lại được tiêu thụ nhiều do nhu cầu biếu tặng tăng cao.

Bà Trần Thái Hà, đại diện Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen Việt Nam cho biết, mùa Tết năm 2016 tại miền Nam, doanh thu ngành hàng tiêu dùng nhanh tăng trưởng 6%, chủ yếu đến từ ngành hàng nước giải khát, bia… Một trong những lý do khiến mặt hàng này được tiêu thụ tốt là do các nhà sản xuất có nhiều chính sách, chương trình khuyến mãi.

Theo khảo sát từ những người bán lẻ của Nielsen, họ mong muốn được các nhà sản xuất hỗ trợ bán hàng nhiều hơn trong dịp tết: 65% muốn nhà sản xuất khuyến mãi cho người tiêu dùng, 42% muốn có chế độ trả hàng hoàn tiền tốt hơn, 38% muốn trả chậm, 31% muốn cung cấp các vật dụng hỗ trợ bán hàng như quầy kệ, hàng mẫu…

Theo Vân Du

Báo Diễn đàn Doanh nghiệp điện tử


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.