|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Giá bitcoin hôm nay (9/4): Khởi động đà tăng trưởng

08:58 | 09/04/2018
Chia sẻ
Giá bitcoin hôm nay (9/4) bắt đầu tăng khối lượng mua vào, và khởi động đà tăng trưởng vào ngày 7/4. Cuối cùng, trong cuối tuần qua, giá bitcoin từ 6.500 USD tăng lên 6.950 USD. Và vào lúc 6h hôm nay (9/4), giá bitcoin ghi nhận được là 7.023 USD, theo chỉ số giá bitcoin của CoinDesk.
gia bitcoin hom nay 94 khoi dong da tang truong Giá bitcoin hôm nay (6/4): Tiềm năng quý II của bitcoin
gia bitcoin hom nay 94 khoi dong da tang truong Giá bitcoin hôm nay (5/4): 'Trai cò' tương tranh, bitcoin bất lợi
gia bitcoin hom nay 94 khoi dong da tang truong Giá bitcoin hôm nay (4/4): Nhật Bản tiếp tục dẫn dắt thị trường

Trong 24 giờ qua, thị trường tiền kỹ thuật số tăng 19 tỷ, từ 248 tỷ USD lên 257 tỷ USD, khi những đồng tiền kỹ thuật số lớn bao gồm bitcoin và ethereum phục hồi, và giá bitcoin tăng 4%.

Vào ngày 6/4, tỷ giá bitcoin rớt từ 7.000 USD xuống 6.500 USD. Những nhà giao dịch dự đoán giá bitcoin có thể rớt xuống mứct hấp trong năm ở 6.000 USD trong vài giờ trước khi bật lại 6.600 USD. Nếu không thể bật lại từ mốc đó và giữ trên mức 6.500 USD, giá bitcoin có thể sẽ rớt xuống mốc 6.000 USD.

Tuy nhiên, khi một thời gian trôi qua, bitcoin bắt đầu tăng khối lượng mua vào, và khởi động đà tăng trưởng vào ngày 7/4. Cuối cùng, trong cuối tuần qua, giá bitcoin từ 6.500 USD tăng lên 6.950 USD. Và vào lúc 6h hôm nay (9/4), giá bitcoin ghi nhận được là 7.023 USD, theo chỉ số giá bitcoin của CoinDesk.

10 đồng tiền hàng đầu theo giá trị thị trường trong 24 giờ qua đều ghi nhận mức tăng giá nhẹ. Ethereum tăng 3,15% lên 400,43 USD, Ripple tăng 2,13% lên 0,5 USD, Cardano tăng nhiều nhất trong top 10 này với mức tăng 5,09%.

gia bitcoin hom nay 94 khoi dong da tang truong
Top 10 đồng tiền kỹ thuật số ngày 9/4 (nguồn: CoinMarketCap)

Tổng giá trị thị trường trong cuối tuần qua cũng tăng từ 248 tỷ USD lên 266,6 tỷ USD. Tuy nhiên, khối lượng giao dịch 24 giờ của thị trường lại ở mức thấp, chỉ đạt 9 tỷ USD. Lần cuối cùng khối lượng giao dịch 24 giờ ở mức thấp thế này là vào ngày 23/11 năm ngoái, khi tổng giá trị giao dịch trong ngày chỉ đạt 8,9 tỷ USD. Giá bitcoin phục hồi trong khi khối lượng giao dịch giảm cho thấy xu hướng tăng không chắc chắn.

gia bitcoin hom nay 94 khoi dong da tang truong
Tổng giá trị thị trường tiền kỹ thuật số (nguồn: CoinMarketCap)

Cuộc chiến bitcoin vẫn chưa đạt đỉnh điểm

Giá bitcoin phục hồi trong phiên giao dịch hôm nay có thể là do phản ứng sau tin tức Ngân hàng Trung ương Ấn Độ sẽ kết thúc quan hệ với những tài khoản liên quan đến tiền kỹ thuật số, tức là những người sử dụng tiền kỹ thuật số sẽ không thể giao dịch thông qua ngân hàng, một bước đi nhà đầu tư tài chính Draper gọi là “sai lầm lớn”. Ấn Độ hạn chế tiền kỹ thuật số nhưng chỉ ở mức độ ngân hàng trung ương, chưa phải là luật được ban hành từ tòa án tối cao hay chính quyền trung ương.

Đây dù là tin không tốt nhưng cũng cho thấy rằng tiền kỹ thuật số bị giới hạn, nhưng cuộc chiến trên bitcoin vẫn chưa đạt đến đỉnh điểm. Tiền kỹ thuật số vẫn có sự hiện diện chắc chắn ở Ấn Độ, đất nước chiếm gần 10% giao dịch tiền kỹ thuật số trên thế giới, và chính quyền vẫn chưa trả lời yêu cầu của Tòa Án Tối Cao về hoạt động nên làm tiếp theo. Bitcoin hiện vẫn còn đang được giao dịch như bình thường.

Một chiến thắng khác của tiền kỹ thuật số là tin tức về quỹ đầu tư của tỷ phú George Soros. Trước đây George Soros chỉ trích bitcoin chỉ là “bong bóng”, giờ thì quỹ của ông sẽ bắt đầu đầu tư vào tiền kỹ thuật số, cùng với quỹ đầu tư mạo hiểm của gia đình Rockefeller, theo Bloomberg đưa tin trong tuần qua.

gia bitcoin hom nay 94 khoi dong da tang truong Tỷ phú Soros chuẩn bị đầu tư vào tiền ảo

“Adam Fisher, người quản lý đầu tư vĩ mô ở trụ sở Quỹ đầu tư Soros ở New York có được sự đồng ý nội bộ để giao dịch tiền ảo trong những tháng qua, mặc dù ông vẫn chưa tiến hành giao dịch, theo người quen thuộc với vấn đề này cho biết. Người phát ngôn từ chối bình luận”, trích từ tin tức của Bloomberg.

Thành Nguyên