|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Giá bitcoin hôm nay (9/12): Để ngỏ khả năng đảo chiều trong dài hạn?

09:18 | 09/12/2017
Chia sẻ
Các ngân hàng đầu tư lớn nhất thế giới tin rằng hệ thống tài chính vẫn chưa sẵn sàng đối với việc phát hành hợp đồng tương lai bitcoin và kêu gọi hoãn lại việc niêm yết.
gia bitcoin hom nay 912 de ngo kha nang dao chieu trong dai han CNBC: Bitcoin có thể lên tới 100.000 USD trước khi lao dốc xuống 0
gia bitcoin hom nay 912 de ngo kha nang dao chieu trong dai han Sàn nào giao dịch giá bitcoin cao nhất?

Giá bitcoin nhảy múa liên tục

Giá bitcoin vào lúc 4h33 sáng nay (giờ Việt Nam ngày 9/12), theo chỉ số giá bitcoin của CoinDesk, bitcoin được giao dịch bình quân trên các sàn thế giới là 15.527,88 USD. Tổng giá trị thị trường đạt 266,9 tỷ USD (theo CoinMarketCap). Đến 6h54, giá bitcoin tăng lên lại 16.154,47 USD.

Trong 24h qua (tính đến thời điểm 4h36 ngày 9/12), thanh khoản bitcoin vẫn ở mức cao 21,18 tỷ USD.

gia bitcoin hom nay 912 de ngo kha nang dao chieu trong dai han

Giá bitcoin sụt giảm liên tục trong ngày hôm qua (8/12), sau khi đạt mức kỷ lục trên 17.000 USD trong đêm trước đó.

Theo Chỉ số giá bitcoin (BPI) của CoinDesk, đồng tiền kỹ thuật số này dự kiến sẽ quay trở lại mức cao 17.364 USD vào lúc 23h29 (giờ Việt Nam ngày 7/12), tuy nhiên bitcoin không thể tăng hơn được mức 17.153,94 USD vào lúc 8h59 sáng hôm qua (giờ Việt Nam).

Kể từ đó, bitcoin đảo chiều giảm giá mạnh và vào lúc 19h34 tối qua, bitcoin chạm đáy ở 13.963,53 USD, đánh dấu mức giảm từ đỉnh cao nhất trong ngày lên đến 3.190 USD.

Hệ thống tài chính chưa sẵn sàng với hợp đồng tương lai bitcoin?

Bitcoin vừa tăng gần 150% trong 5 tuần qua bởi vì quan điểm hợp đồng tương lai sẽ thu hút được sự tham gia của những nhà đầu tư tổ chức, làm tăng nhu cầu đối với tiền kỹ thuật số. Đó là điều sẽ xảy ra ngay cả khi tiền của các tổ chức sẽ chạy theo các chứng khoán phái sinh ít ảnh hưởng đến tài sản đằng sau nó (bitcoin).

Hơn nữa, các ngân hàng đầu tư lớn nhất thế giới tin rằng hệ thống tài chính vẫn chưa sẵn sàng đối với việc phát hành hợp đồng tương lai bitcoin và kêu gọi hoãn lại việc niêm yết.

Hiện tại, có vẻ như thị trường đang lắng nghe các cảnh báo. Đã cho thấy các dấu hiệu của sự suy yếu gần đỉnh cao của ngày 8/12, đợt bán ra đang mạnh hơn và bitcoin giảm hơn 12% trong phiên giao dịch này, theo Chỉ số giá bitcoin BPI.

Phân tích kỹ thuật cũng cho thấy những dấu hiệu của một đợt điều chỉnh giảm trong 24 giờ qua.

Biểu đồ giá bitcoin

gia bitcoin hom nay 912 de ngo kha nang dao chieu trong dai han
Biểu đồ giá bitcoin (9/12) (Nguồn: CoinDesk)

Biểu đồ trên cho thấy đường trung bình di động 5 ngày và 10 ngày được kéo cong lên theo đợt tăng giá. Đường xu hướng tăng (đường xiên màu đỏ) cho thấy ngưỡng hỗ trợ xung quanh mức giá 10.000 USD.

Chỉ báo stochastic đã giảm thấp hơn từ vùng quá mua. Và chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) vừa tạo đỉnh, nhưng vẫn chưa cắt xuống vùng 70 (nghĩa là giảm thấp hơn từ vùng quá mua).

Dữ liệu lịch sử cho thấy giá bitcoin sẽ trải qua một đợt giảm giá kỹ thuật đáng chú ý chỉ khi có sự khẳng định của sự phân kỳ giá – RSI và / hoặc nếu chỉ số RSI và chỉ báo stochastic giảm xuống dưới từ vùng quá mua.

Vẫn chưa có bằng chứng của phân kỳ giảm của giá – RSI, tuy nhiên chỉ báo stochastic vừa giảm thấp hơn từ vùng quá mua (được đánh dấu bởi vòng tròn). Khả năng có sự điều chỉnh giảm tăng lên một khi RSI cũng phá xuống dưới mức 70%.

Biểu đồ giá 1 giờ

gia bitcoin hom nay 912 de ngo kha nang dao chieu trong dai han
Biểu đồ giá bitcoin 1h (Nguồn: CoinDesk)

Mô hình đỉnh tròn được tạo nên vào cuối xu hướng tăng mở rộng và cho thấy sự đảo chiều trong mức giá dài hạn. Nếu phá vỡ xuống dưới 15.142 USD thì sẽ mở ra khả năng giá giảm xuống mức 12.500 USD.

Mô hình đỉnh tròn cung cấp thêm ủng hộ cho điều kiện quá mua của chỉ số RSI và chỉ báo stochasitc.

Theo Coindesk, giá bitcoin có thể giảm xuống vùng dưới 10.000 USD. Tuy nhiên, đường trung bình di động MA 10 ngày dốc lên cho thấy những sự sụt giảm dưới 10.000 USD có thể chỉ trong ngắn hạn.

Ngược lại, 18.261 USD và 18.399 USD là những mốc kháng cự quan trọng.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Thành Nguyên