|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Giá bitcoin hôm nay (7/9): thị trường lặng lại sau 2 ngày giông tố

08:20 | 07/09/2018
Chia sẻ
GIá bitcoin hôm nay duy trì ở ngưỡng 6.400 USD sau khi sụt giảm nghiêm trọng trong sáng ngày 6/9. Vẫn còn rất nhiều tin tức, nhận định tích cực về thị trường.
gia bitcoin hom nay 79 thi truong lang lai sau 2 ngay giong to Giá bitcoin hôm nay (6/9): bitcoin giảm 1.000 USD, thị trường sụp đổ
gia bitcoin hom nay 79 thi truong lang lai sau 2 ngay giong to Giá bitcoin hôm nay (5/9): Vọt lên gần 7.404 USD, mốc cao nhất trong một tháng qua
gia bitcoin hom nay 79 thi truong lang lai sau 2 ngay giong to Giá bitcoin hôm nay (4/9): bitcoin đang trở nên ổn định hơn

GIá bitcoin hôm nay duy trì ở ngưỡng 6.400 USD sau khi sụt giảm nghiêm trọng trong sáng ngày 6/9.

gia bitcoin hom nay 79 thi truong lang lai sau 2 ngay giong to
Chỉ số giá bitcoin hôm nay (7/9) (nguồn: CoinDesk)

Giá bitcoin hôm nay ghi nhận lúc 6h20 là 6.473,1 USD, giảm 3,2% so với 24 giờ trước, theo chỉ số giá bitcoin của CoinDesk.

Trên thị trường, có 80% đồng tiền trong nhóm 100 đồng tiền hàng đầu theo giá trị thị trường giảm giá so với 24 giờ trước.

gia bitcoin hom nay 79 thi truong lang lai sau 2 ngay giong to
Toàn cảnh thị trường tiền kỹ thuật số hôm nay (7/9) (nguồn: Coin360.io)

Trong top 10, ngoại trừ ripple tăng 5,99%, các đồng tiền khác đều giảm giá từ 1 đến 4%.

gia bitcoin hom nay 79 thi truong lang lai sau 2 ngay giong to
Top 10 đồng tiền kỹ thuật số theo giá trị thị trường hôm nay (7/9) (nguồn: CoinMarketCap)

Ethereum giảm 3,56% còn 228,56 USD, bitcoin cash giảm 3,23% còn 515,49 USD. Giảm nhiều nhất trong top 10 là Litecoin với tỷ lệ 3,77%.

Tổng giá trị thị trường ghi nhận lúc 6h17 sáng nay là 206,24 tỷ USD, tăng 3,1% so với mức thấp 200 tỷ USD xác lập vào sáng hôm qua.

gia bitcoin hom nay 79 thi truong lang lai sau 2 ngay giong to
Tổng giá trị thị trường và khối lượng giao dịch tiền kỹ thuật số hôm nay (7/9) (nguồn: CoinMarketcap)

Khối lượng giao dịch 24 giờ của toàn thị trường có phần giảm so với đỉnh điểm 20 tỷ USD trong ngày, tuy nhiên vẫn duy trì ở mức 16,38 tỷ USD.

Thị trường sụp đổ do Goldman Sách bác kế hoạch đưa ra quầy giao dịch tiền kỹ thuật số?

Một giải thích phổ biến về sự sụp đổ trên thị trường hôm qua là từ kết quả của việc Goldman Sachs bỏ kế hoạch đưa ra quầy giao dịch tiền kỹ thuật số. Tuy nhiên, một số lại không cho rằng như vậy là hết.

“Phần lớn mọi người sẽ cho rằng điều chỉnh giá là do Goldman Sachs công bố họ sẽ không mở quầy giao dịch trong năm nay”, Phillip Nunn, CEO của Wealth Chain Capital nói với The Independent.

“Mặc dù nó có vẻ như là một nhân tố góp phần, tôi tin rằng lý do đằng sau là bởi vì sau khi có mặt của hợp đồng tương lai vào đầu năm 2018, chúng ta thấy sự khống chế và kìm nén thị trường bởi các cá mập và những người giao dịch tương lai đầy kinh nghiệm”.

gia bitcoin hom nay 79 thi truong lang lai sau 2 ngay giong to
Thị trường sụp đổ do Goldman Sách bác kế hoạch đưa ra quầy giao dịch tiền kỹ thuật số? (Ảnh minh hoạ)

Một giả thuyết khác là do có một ví điện tử bitcoin vừa được dịch chuyển sau khi tồn tại ở đó từ năm 2014, với tổng giá trị lên đến 1 tỷ USD.

Bất cứ ai khống chế chiếc ví này có lẽ sẵn sàng lấy lại tiền, khi một số trong đó đang bị dịch chuyển ra khắp các sàn giao dịch.

“Có một đợt bán tháo lớn đang xảy ra ảnh hưởng tiêu cực đến giá”, theo ông Isaacs. “Nó sẽ tiếp tục xảy ra cho đến khi thị trường ổn định hơn”.

Tuy nhiên ông vẫn giữ tinh thần lạc quan của mình đối với bitcoin. “Cuối cùng nó là một tin tốt khi phần lớn hơn các nhà đầu tư và các định chế đang bắt đầu hoạt động trong không gian tiền kỹ thuật số này”, ông nói. “Thị trường sẽ trở nên ổn định hơn cho đến năm 2019 và tôi dự đoán rằng bitcoin sẽ thoải mái cao hơn 10.000 USD vào Giáng sinh năm nay”.

Iran công nhận hoạt động khai thác bitcoin và tiền kỹ thuật số

Chính quyền Iran vừa công nhận tính hợp pháp của hoạt động khai thác tiền kỹ thuật số. Theo đó, đất nước này sẽ đưa hoạt động khai thác bitcoin và tiền kỹ thuật số vào khuôn khổ pháp lý vá các chính sách, theo Thư kí của Hội đồng cấp cao không gian mạng (HCC) của Iran trước cuối tháng.

Đáng chú ý, các cấp chính quyền cấp cao như bộ Truyền thông và Công nghệ thông tin, Bộ Công nghiệp, Bộ Khai thác mỏ và Giao dịch, Bộ Năng lượng cũng như Bộ Quản lý Thị trường đều đồng ý rằng khai thác tiền kỹ thuật số “được chấp nhận là một ngành”.

Luật này được đưa ra sau khi đất nước này công bố sẽ phát triển và đưa ra đồng tiền kỹ thuật số của quốc gia, với hy vọng vượt qua được lệnh cấm từ Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Xem thêm

Thành Nguyên