|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Giá bitcoin hôm nay (7/6): 'Bitcoin là tài sản mang tính đầu cơ cao mà không có mục đích thương mại'

08:30 | 07/06/2018
Chia sẻ
Đây là phát biểu của bà Adena Friedman, chủ tịch, CEO của Nasdaq trong buổi phỏng vấn với Bloomberg Business Week. Giá bitcoin hôm nay (7/6) tiếp tục dao động theo chiều ngang.
gia bitcoin hom nay 76 bitcoin la tai san mang tinh dau co cao ma khong co muc dich thuong mai Giá bitcoin hôm nay (6/6): Bitcoin đảo chiều vào những ngày mùng 6?
gia bitcoin hom nay 76 bitcoin la tai san mang tinh dau co cao ma khong co muc dich thuong mai Giá bitcoin hôm nay (5/6): Đồng sáng lập hãng Apple hy vọng bitcoin sẽ trở thành đồng tiền chung toàn cầu
gia bitcoin hom nay 76 bitcoin la tai san mang tinh dau co cao ma khong co muc dich thuong mai Giá bitcoin hôm nay (4/6): CEO Ripple tin rằng 99% tiền ảo sẽ ‘tuyệt chủng’ trong 10 năm tới

Giá bitcoin hôm nay (7/6) không có nhiều điều đáng nói, ngoại trừ việc tuần qua là một tuần nhàm chán. Những ý kiến khá chia rẽ, mặc dù thị trường chỉ đơn giản là dao động theo chiều ngang.

gia bitcoin hom nay 76 bitcoin la tai san mang tinh dau co cao ma khong co muc dich thuong mai
Chỉ số giá bitcoin hôm nay (7/6) (nguồn: CoinDesk)

Giá bitcoin hôm nay (7/6) ghi nhận được vào lúc 6h07 là 7.658,05 USD, tăng 0,54% so với 24 giờ trước, theo chỉ số giá bitcoin của CoinDesk. Giá bitcoin có giảm xuống mức thấp 7.494,54 USD vào lúc 19h30, tuy nhiên cũng nhanh chóng phục hồi trở lại mức 7.600 USD.

gia bitcoin hom nay 76 bitcoin la tai san mang tinh dau co cao ma khong co muc dich thuong mai
Top 10 đồng tiền kỹ thuật số theo giá trị thị trường hôm nay (7/6) (nguồn: CoinMarketCap)

Trên thị trường tiền kỹ thuật số, đa số các đồng tiền biến động không nhiều trong 24 giờ qua khi mức biến động cao nhất trong top 10 đồng tiền theo giá trị thị trường cao nhất cũng chỉ ở mức 3,4% (Iota).

Ethereum giảm 0,13% còn 607,77 USD; ripple giảm 0,51% xuống đến 0,6729 USD; bitcoin cash giảm 1,07% xuống mức 1.135,28 USD. Đồng tiền tăng giá duy nhất (ngoại trừ bitcoin) trong top 10 là stellar với mức tăng 1,58% trong 24 giờ qua, theo số liệu từ CoinMarketCap.

Tổng giá trị thị trường tiền kỹ thuật số 24 giờ qua không có nhiều biến động, ngoại trừ việc sụt giảm xuống mức 339 tỷ USD trong khoảng từ 2h đến 4h hôm nay (7/6). Tuy nhiên, thị trường cũng nhanh chóng phục hồi trở lại mức 345 tỷ USD như 24 giờ trước.

gia bitcoin hom nay 76 bitcoin la tai san mang tinh dau co cao ma khong co muc dich thuong mai
Tổng giá trị thị trường tiền kỹ thuật số hôm nay (7/6) (nguồn: CoinMarketcap)

Khối lượng giao dịch 24 giờ của thị trường giảm từ 16,3 tỷ USD vào sáng hôm qua (6/6) xuống mức thấp 14,5 tỷ USD và vào lúc 5h47 hôm nay (7/5) ghi nhận được ở mức 15 tỷ USD, giảm 8% so với 24 giờ trước đó.

Những nhận định về bitcoin

Giá bitcoin kẹt trong khoảng biến động hẹp trên mức 7.600 USD. Đồng tiền số 1 thế giới này phục hồi mạnh mẽ vào thứ Tư (6/6), nhưng việc thiếu đà làm tăng sự nghi ngờ về tính ổn định của đợt phục hồi này.

Trả lời phỏng vấn với Bloomberg Business Week, Adena Friedman, chủ tịch, CEO của Nasdaq, nói rằng tiền kỹ thuật số đã trở thành nhân tố tài chính của Internet và đạt đến đỉnh cao nhất của vòng đời một cơn sốt.

Bà tin rằng tiền kỹ thuật số là một tài sản mang tính đầu cơ cao mà không có cơ sở tự nhiên hay mục đích thương mại, ít nhất là tính đến thời điểm phát triển hiện tại của chúng. Một khi chúng trở nên trưởng thành hơn, chúng sẽ cung cấp “cách thức vận hành trơn tru hơn đối với thương mại”.

Nhà đồng sáng lập Fundstrat Tom Lee vừa xuất hiện trên chương trình Fast Money của CNBC. Ông vẫn giữ tâm lý tăng giá đối với bitcoin, dù rằng giá bitcoin so với năm ngoái thấp hơn rất nhiều. Ông so sánh khối lượng giao dịch hàng ngày so với năm trước, nói rằng: “So với năm trước, cùng thời điểm, khối lượng giao dịch bitcoin tăng 900%”.

Tom Lee nói rằng bitcoin trong năm nào cũng đạt thành tích cả năm chỉ trong 10 ngày. Do đó ông không nghĩ rằng việc giá ở mức hiện tại sẽ ngăn cản bitcoin tăng giá thật sự trước cuối năm nay”.

Việc ít biến động và không thể phục hồi khoản giảm giá hồi đầu năm 2018 khiến cho công ty nghiên cứu Trefis hạ thấp mức giá mục tiêu của đồng tiền kỹ thuật số số 1 thế giới. “Điều chỉnh dự đoán của chúng tôi đối với khối lượng giao dịch trong mô hình dự đoán giá bitcoin của chúng tôi giờ đây dẫn đến giá mục tiêu cuối năm vào khoảng 12.500 USD, giảm so với mức dự đoán 15.000 USD trước đó”, hoặc khoảng 17%, theo Trefis đăng vào ngày 5/6.

Theo Trefis, giá toàn cầu của bitcoin giảm là do những hạn chế từ các ngân hàng không cho sử dụng thẻ tín dụng mua tiền kỹ thuật số và những lời kê gọi từ các chính phủ trên khắp thế giới cảnh báo về đầu tư tiền kỹ thuật số. Theo trang web của họ, Trefis có tỷ lệ dự đoán đúng lên đến 94%.

Thành Nguyên