|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Giá bitcoin hôm nay (5/4): 'Trai cò' tương tranh, bitcoin bất lợi

09:01 | 05/04/2018
Chia sẻ
Giá bitcoin hôm nay (5/4) rớt xuống dưới 7.000 USD trong khi giá của vài đồng tiền chính khác cũng rớt, sau một ngày tăng trưởng mạnh. Tổng giá trị thị trường sau một ngày tăng 30 tỷ USD cũng giảm lại con số tương đương với mức hiện nay là 257 tỷ USD, theo số liệu từ CoinMarketCap.
gia bitcoin hom nay 54 trai co tuong tranh bitcoin bat loi Giá bitcoin hôm nay (6/4): Tiềm năng quý II của bitcoin
gia bitcoin hom nay 54 trai co tuong tranh bitcoin bat loi Giá bitcoin hôm nay (4/4): Nhật Bản tiếp tục dẫn dắt thị trường
gia bitcoin hom nay 54 trai co tuong tranh bitcoin bat loi Giá bitcoin hôm nay (3/4): Thoát chết tại 'giao lộ tử thần'
gia bitcoin hom nay 54 trai co tuong tranh bitcoin bat loi Giá bitcoin hôm nay (2/4): Giá về dưới 6.500 USD và những lượt tìm kiếm 'bitcoin dead'

Giá bitcoin hôm nay rớt dưới 7.000 USD

Tỷ giá bitcoin hôm nay rớt xuống dưới 7.000 USD trong khi giá của một số đồng tiền chính khác cũng rớt, sau một ngày tăng trưởng mạnh.

Đồng tiền kỹ thuật số lớn nhất thế giới theo giá trị thị trường rớt 8% đến mức thấp 6.782,64 USD, theo số liệu từ trang web ngành CoinDesk.

gia bitcoin hom nay 54 trai co tuong tranh bitcoin bat loi
Biểu đồ giá bitcoin hôm nay (5/4) (nguồn: CoinDesk)

Những đồng tiền khác cũng chứng kiến mức sụt giảm cao khi 10 đồng tiền hàng đầu đồng loạt đỏ sàn, giảm từ 7-11%.

Ethereum giảm 8,72% xuống 379,18 USD, trong khi Ripple giảm 9,11% còn 0,5 USD. Sụt giảm nhiều nhất trong top 10 có Stella và Litecoin với mức giảm lần lượt là 13,05% và 11,57%.

gia bitcoin hom nay 54 trai co tuong tranh bitcoin bat loi
Top 10 đồng tiền kỹ thuật số theo giá trị thị trường (nguồn: CoinMarketCap)

Tổng giá trị thị trường sau một ngày tăng 30 tỷ USD cũng giảm lại con số tương đương với mức hiện nay là 257 tỷ USD, theo số liệu từ CoinMarketCap.

gia bitcoin hom nay 54 trai co tuong tranh bitcoin bat loi
Tổng giá trị thị trường tiền kỹ thuật số (nguồn: CoinMarketCap)

Nỗi lo về chiến tranh thương mại toàn cầu

Mati Greenspan, nhà phân tích thị trường cấp cao tại eToro cho biết qua cuộc phỏng vấn điện thoại với CNBC, rằng bước giá này tương quan với những nỗi sợ gần đây đối với chiến tranh thương mại toàn cầu và liên quan nhiều hơn với những người giao dịch đánh giá tài sản này trong danh mục của họ và cố gắng định giá chúng.

“Tôi nghĩ rằng có sự kết nối lớn trong cách mọi người quản lý danh mục của họ và tiền kỹ thuật số đang tương quan nhiều hơn với thị trường chứng khoán, đặc biệt trong những tuần vừa qua”.

Trung Quốc vừa tiết lộ chính sách thuế mới trên 106 sản phẩm Mỹ vào hôm qua (4/4), một bước đi làm khuấy động nhà đầu tư và xa hơn là nỗi sợ đối với chiến tranh thương mại.

Những đồng tiền kỹ thuật số như bitcoin, do không tập trung, không được hỗ trợ của chính phủ nên cực kỳ biến động.

Charles Hayter, CEO của CryptoCompare, nói rằng những nhà đầu tư thường thoát ra những khoản đầu tư an toàn hơn khi chủ nghĩa bảo toàn lên ngôi.

OKEx phủ nhận tin đồn khống chế giá bitcoin

Trong một diễn biến khác, OKEx vừa phủ nhận những tin đồn rằng sàn giao dịch này khống chế giá. Sàn giao dịch OKEx tuần trước vừa bị chỉ trích sau khi hợp đồng tương lai bitcoin của sàn này rớt tạm thời xuống 4.755 USD trong đợt bán tháo, dù rằng giá trung bình thế giới vẫn ở mức 7.000 USD trong cùng thời gian.

gia bitcoin hom nay 54 trai co tuong tranh bitcoin bat loi
OKEX

Sàn giao dịch này khẳng định: “OKEx cung cấp một nền tảng cho phép khách hàng giao dịch trong sổ sách của chúng tôi, nhưng chúng tôi không trực tiếp tham gia vào giao dịch.

Hơn nữa, tất cả các chi tiết giao dịch đều công khai. Chúng tôi, một nền tảng giao dịch, không tạo lợi nhuận từ sự biến động giá, nhưng tạo thu nhập từ phí giao dịch. Chúng tôi không có lý do, chưa bao giờ và sẽ không bao giờ khống chế giá của bất cứ tài sản nào trên thị trường của chúng tôi”.

Thành Nguyên

Dragon Capital: TTCK đang tăng trưởng lành mạnh thay vì được thúc đẩy bởi các hoạt động đầu cơ
Chuyên gia Dragon Capital cho biết lợi nhuận thị trường từ đầu năm đến nay cho thấy một thị trường mạnh mẽ được dẫn dắt bởi alpha, thể hiện qua việc thị trường nghiêng về xu hướng lựa chọn cổ phiếu dựa trên lợi nhuận doanh nghiệp và triển vọng kinh doanh.