|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Giá bitcoin hôm nay (26/12): Một mùa Giáng sinh giông bão

08:09 | 26/12/2017
Chia sẻ
Bitcoin không thể đảo ngược xu hướng bán tháo bắt đầu sau đợt tăng giá bất ngờ trước đó thất bại để đạt mốc 20.000 USD. Sự giảm giá này sẽ kéo dài đến cuối năm, thị trường sẽ chứng kiến sự suy giảm tồi tệ nhất trong 4 ngày kể từ 2015. Theo chuyên gia, phương Tây là nơi bắt nguồn của đợt giảm giá.
gia bitcoin hom nay 2612 mot mua giang sinh giong bao Giá bitcoin hôm nay (23/12): Phục hồi sau khi giảm đến 45%
gia bitcoin hom nay 2612 mot mua giang sinh giong bao Giá bitcoin hôm nay (22/12): Giảm hơn 4.000 USD trong vài ngày
gia bitcoin hom nay 2612 mot mua giang sinh giong bao Giá bitcoin hôm nay (21/12): Tiếp tục giảm cùng khối lượng tăng vọt

Giá bitcoin không thể đảo ngược xu hướng bán tháo

Tính đến gần 8h sáng nay (giờ Việt Nam 26/12), giá bitcoin giao dịch ở 14.096,70 USD/BTC, tăng nhẹ 1,29% trong vòng 24h qua, vốn hóa thị trường đạt 236,3 tỷ USD.

gia bitcoin hom nay 2612 mot mua giang sinh giong bao
Biểu đồ giá bitcoin một tháng qua, tính đến 8h (giờ Việt Nam). (Nguồn: coinmarketcap).

Bitcoin, đồng tiền kỹ thuật số lớn nhất thế giới, vừa mở rộng đợt giảm giá của mình qua cuối tuần nghỉ lễ. Bitcoin không thể đảo ngược xu hướng bán tháo bắt đầu sau đợt tăng giá bất ngờ trước đó thất bại trong việc đạt đến mốc 20.000 USD.

Sự giảm giá này sẽ dẫn đến sự suy yếu cuối năm cho 1 thị trường có sự suy giảm tồi tệ nhất trong 4 ngày kể từ 2015.

“Phương Tây là nơi bắt nguồn của đợt giảm giá này”, theo Mati Greenspan, nhà phân tích thị trường cao cấp tại nhà môi giới trực tuyến eToro có trụ sở tại Tel Aviv, ông chỉ ra giá trị giao dịch nhiều hơn với đồng USD và ít hơn đối với đồng yen. Theo ông, sự bùng nổ quá đáng gần đây của tiền kỹ thuật số dễ làm mọi người lấy tiền ra khỏi cuộc trước khi bước vào kỳ nghỉ Giáng sinh.

Giảm giá không phải là điển hình đối với tiền kỹ thuật số, vốn thường quay trở lại sau vài phiên giảm giá. Lần cuối cùng bitcoin giảm sau 5 ngày thành công liên tiếp là vào tháng 9, và trước đó là tháng 7.

gia bitcoin hom nay 2612 mot mua giang sinh giong bao

Sự trượt giá này trùng hợp với một số cảnh báo trong tuần trước từ những nhà chức trách tài chính về nguy cơ cao trong việc nắm giữ tiền kỹ thuật số.

“Thị trường tiền kỹ thuật số đã lên đến những đỉnh cao trên trời, nên giờ đây nó trở lại mặt đất”, ông Greenspan nói. “Một thứ gì đó tăng 150% trong ít hơn 1 tháng có lẽ sẽ có một đợt giảm giá 2 con số”.

Để lên kế hoạch đối với ether, một đồng tiền kỹ thuật số “còn lại”.

"Bitcoin là một tham chiếu đối với tiền kỹ thuật số"

Bitcoin giảm 2,7% từ giá đóng cửa ngày thứ Sáu (22/12) xuống 13.850 USD lúc 22h39 tối thứ Hai (25/12), khi đa số thị trường Mỹ đóng cửa ngày lễ Giáng sinh. Đó là 29% từ mức cao kỷ lục 19.511 USD, theo số liệu từ Bloomberg.

Ethereum, đồng tiền lớn thứ hai theo giá trị thị trường, tăng hôm thứ Hai lên 721,25 USD, tăng 6% từ mức đóng cửa hôm thứ Sáu.

Trong khi “những đồng tiền kỹ thuật số dựa trên công nghệ blockchain mới sinh ra đang tham gia nhanh chóng vào xu hướng tài chính chủ đạo”, một số những đồng tiền kỹ thuật số thế hệ thứ 2 như Ethereum có một triển vọng tốt hơn so với bitcoin, chuyên gia phân tích của Bloomberg Intelligence Mike McGlone viết trong bình luận vào hôm Chủ Nhật (24/12). Toàn bộ nhóm này có quan hệ gần gũi với những công ty internet một vài thập kỷ trước và gần đây là những quỹ giao dịch trên sàn, ông cho biết.

“Bitcoin là một tham chiếu đối với tiền kỹ thuật số, không phải là đại diện tốt nhất cho công nghệ này”, McGlone viết. Những đồng tiền thay thế “nên có thể tiến sát đến gần bitcoin, đồng tiền vừa giảm giá và tương lai có thể còn bị bán ra”, ông nói.

Đỉnh cao kỷ lục của bitcoin đạt được vào những giờ hôm 18/12 sau khi Tập đoàn CME ra mắt hợp đồng tương lai bitcoin, điều mà một số nhà giao dịch cho rằng nó sẽ thu hút sự tham gia vào vị thế bán khống.

Thành Nguyên

[Infographic] Bức tranh kinh tế vĩ mô 4 tháng đầu năm qua các con số
Trong 4 tháng đầu năm, xuất hiện nhiều điểm sáng của nền kinh tế như: Xuất siêu hơn 8 tỷ USD, sản xuất công nghiệp phục hồi tăng trưởng 6%, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 6,2 triệu lượt khách, cao hơn cả cùng kỳ năm 2019. Dù vậy, nền kinh tế vẫn gặp nhiều khó khăn, số doanh nghiệp rút lui vẫn cao hơn cả số doanh nghiệp gia nhập thị trường.