|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Giá bitcoin hôm nay (19/6): tin tốt từ New York, bitcoin cùng thị trường tăng vọt

08:58 | 19/06/2018
Chia sẻ
Giá bitcoin hôm nay (19/6) tăng vọt sau khi nhận được tin Bộ tài chính của Mỹ cấp cho Cash App của Square ở bang New York giấy phép mua bán tiền ảo. Khối lượng giao dịch cũng tăng khoảng 29% trong 24h qua.
gia bitcoin hom nay 196 tin tot tu new york bitcoin cung thi truong tang vot Giá bitcoin hôm nay (18/6): Chạm ngưỡng hỗ trợ dài hạn với thanh khoản cực thấp
gia bitcoin hom nay 196 tin tot tu new york bitcoin cung thi truong tang vot Giá bitcoin hôm nay (16/6): Quay về mức 6.300 USD với khối lượng sụt giảm mạnh
gia bitcoin hom nay 196 tin tot tu new york bitcoin cung thi truong tang vot Giá bitcoin hôm nay (15/6): Thị trường tăng vọt khi SEC ra tuyên bố mới

Giá bitcoin tăng vọt

Giá bitcoin hôm nay (19/6) tăng vọt sau khi nhận được tin tốt lành từ Bộ tài chính của Mỹ cấp cho Cash App của Square ở bang New York giấy phép mua bán tiền ảo.

gia bitcoin hom nay 196 tin tot tu new york bitcoin cung thi truong tang vot
Chỉ số giá bitcoin hôm nay (19/6) (nguồn: CoinDesk)

Giá bitcoin hôm nay (19/6) ghi nhận được theo chỉ số giá bitcoin của CoinDesk vào lúc 7h18 là 6.715,79 USD, cao hơn 300 USD so với 24 giờ trước. CoinMarketCap cho thấy khối lượng giao dịch bitcoin đạt 4 tỷ USD trong 24 giờ qua, giảm từ mức cao 5 tỷ USD vào ngày 13-14/6.

gia bitcoin hom nay 196 tin tot tu new york bitcoin cung thi truong tang vot
Top 10 đồng tiền kỹ thuật số theo giá trị thị trường hôm nay (19/6) (nguồn: CoinMarketCap)

Trên thị trường, hàng loạt đồng tiền kỹ thuật số cũng theo đó tăng giá. Ethereum tăng 4,4% trở lại mức giá 520,27 USD đạt được ngày 14/6 khi một thành viên cấp cao của SEC cho rằng Ethereum không được xếp vào nhóm chứng khoán theo luật Mỹ, ripple tăng 2,50% lên 0,540727 USD. Trong top 10 đồng tiền, bitcoin cash và tron là 2 đồng tiền tăng nhiều nhất với tỷ lệ tăng trưởng lần lượt là 4,74% và 6,5% trong 24 giờ qua, theo số liệu từ CoinMarketCap.

gia bitcoin hom nay 196 tin tot tu new york bitcoin cung thi truong tang vot
Toàn cảnh thị trường tiền kỹ thuật số hôm nay (19/6) (Nguồn: Coin360.io)

Tổng giá trị thị trường tiền kỹ thuật số ghi nhận được vào lúc 6h47 hôm nay (19/6) là 287,1 tỷ USD, cao hơn 10 tỷ USD so với ngày 19/6.

gia bitcoin hom nay 196 tin tot tu new york bitcoin cung thi truong tang vot
Tổng giá trị thị trường tiền kỹ thuật số hôm nay (19/6) (nguồn: CoinMarketcap)

Trong khi đó khối lượng giao dịch trên thị trường cũng tăng thêm 29%, đạt mức 12,4 tỷ USD trong 24 giờ qua.

Ứng dụng Cash App được cấp quyền giao dịch bitcoin

Tin tức tốt nhất đối với bitcoin trong 24 giờ qua là việc ứng dụng Cash App của Square từ bang New York được cấp quyền giao dịch mua bán bitcoin. Square hiện giờ là 1 trong những sàn giao dịch cao cấp liên quan đến tiền kỹ thuật số, và giấy phép mới của công ty có thể là một động lực lớn đối với ngành. CEO của họ, Jack Dorsey, cũng là người dẫn dắt Twitter, mô tả ông là một “fan bự” của bitcoin trong hội nghị hồi tháng trước, trong khi cũng nói rằng quyết định đưa bitcoin vào ứng dụng của họ là “một bước đi gây tranh cãi trong công ty”.

gia bitcoin hom nay 196 tin tot tu new york bitcoin cung thi truong tang vot
Cash App

Brian Grassadonia, giám đốc của Cash App, nói rằng “Square và chính quyền New York có chung tầm nhìn trong việc cung cấp cho người dân khả năng tiếp cận tốt hơn đối với hệ thống tài chính và tin tức của hôm nay là một bước đi quan trọng trong việc hiện thực hóa mục tiêu đó”.

Một tin đáng chú ý đối với bitcoin là việc xiết chặt bitcoin từ những tài khoản BitGrail của chính quyền Italy. FXStreet đưa tin về công bố chính thức của chính quyền trên website của BitGrail: “Vào ngày 5/6/2018, theo lệnh của Tòa án Florence, những bitcoin trong ví của công ty được cất giữ dưới quyền của tòa án chờ xử lý sau trong quá trình tiến hành phá sản”.

Theo Bloomberg đưa tin, BIS trong hôm qua vừa tung ra báo cáo dài 24 trang giấy về tiền kỹ thuật số trong báo cáo kinh tế thường niên của họ. Theo tài liệu này, bitcoin và những đồng tiền khác có những hạn chế trong việc trao đổi. Những nhà nghiên cứu của BIS chỉ ra rằng tiền ảo quá bất ổn, tốn nhiều năng lượng và bị khống chế và lừa đảo quá nhiều.

“Niềm tin có thể bay mất bất cứ khi nào bởi vì tính mong manh của tính nhất quán phi tập trung mà giao dịch ghi nhận theo đó”, báo cáo này cho biết. “Không những điều này dẫn đến những câu hỏi về việc chấm dứt thanh toán cá nhân, nó cũng có nghĩa đơn giản là chấm dứt hoạt động tiền kỹ thuật số, dẫn đến mất giá trị hoàn toàn”.

Thành Nguyên

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.