|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Giá bitcoin hôm nay (16/8): thị trường bật tăng trở lại sau nhiều phiên 'đỏ lửa'

07:38 | 16/08/2018
Chia sẻ
Giá bitcoin hôm nay ghi nhận lúc 5h45 sáng nay là 6.365 USD, tăng 2,79% so với 24 giờ trước, theo Chỉ số giá bitcoin của CoinDesk. Trên thị trường, có đến 97/100 đồng tiền hàng đầu theo giá trị thị trường tăng giá trong 24 giờ qua.
gia bitcoin hom nay 168 thi truong bat tang tro lai Giá bitcoin hôm nay (15/8): thị trường 'hoang mang' khi giá giảm sâu
gia bitcoin hom nay 168 thi truong bat tang tro lai Giá bitcoin hôm nay (14/8): Bitcoin trở thành nơi trú ẩn an toàn so với nắm giữ đồng lira
gia bitcoin hom nay 168 thi truong bat tang tro lai Giá bitcoin hôm nay (13/8): 'Có rất nhiều lệnh mua đằng sau nỗi sợ và rút lui'

Giá bitcoin hôm nay điều chỉnh giảm nhẹ sau khi bật tăng mạnh mẽ trong 24 giờ qua.

gia bitcoin hom nay 168 thi truong bat tang tro lai
Chỉ số giá bitcoin hôm nay (16/8) (nguồn: CoinDesk)

Giá bitcoin hôm nay ghi nhận lúc 5h45 sáng nay là 6.365 USD, tăng 2,79% so với 24 giờ trước, theo Chỉ số giá bitcoin của CoinDesk.

Trên thị trường, có đến 97/100 đồng tiền hàng đầu theo giá trị thị trường tăng giá trong 24 giờ qua.

gia bitcoin hom nay 168 thi truong bat tang tro lai
Toàn cảnh thị trường tiền kỹ thuật số hôm nay (16/8) (nguồn: Coin360.io)

Trong đó, toàn bộ các đồng tiền trong top 10 đều tăng. Ethereum sau khi giảm giá liên tục trong nhiều ngày qua cũng bật trở lại, ghi nhận mức giá 288 USD, tăng 5,55% so với 24 giờ trước.

gia bitcoin hom nay 168 thi truong bat tang tro lai
Top 10 đồng tiền kỹ thuật số theo giá trị thị trường hôm nay (16/8) (nguồn: CoinMarketCap)

Ripple tăng 5,63% lên 0,2865 USD, trong khi bitcoin cash tăng 2,75% lên mức 514 USD. Tăng nhiều nhất trong top 10 trong hôm nay là Monero, tăng đến 9,03% so với 24 giờ trước.

Tổng giá trị thị trường tiền kỹ thuật số ghi nhận lúc 6h02 hôm nay là 205,2 tỷ USD, tăng 5,1% so với cùng thời điểm ngày 15/8.

gia bitcoin hom nay 168 thi truong bat tang tro lai
Chỉ số giá bitcoin hôm nay (15/8) (nguồn: CoinDesk)

Khối lượng giao dịch 24 giờ của toàn thị trường có giảm nhẹ, từ 14,9 tỷ USD của ngày 15/8 xuống mức 14,3 tỷ USD trong 24 giờ qua.

Một làn sóng mua vào mới?

Phiên giao dịch châu Á hôm qua đưa giá bitcoin vượt qua ngưỡng kháng cự 6.500 USD. Khi đến phiên châu Âu, tâm lý tăng giá yếu đi và kéo giá xuống gần 200 USD. Ở phiên của Mỹ thì ngược lại, lại muốn bật lại. Chúng ta có thể thấy tâm lý bán ra mạnh mẽ ở khoảng 6.500 USD, mức giá đảo ngược xu hướng tăng trước đó.

Theo nhà phân tích cấp cao tại eToro, Mati Greenspan, đợt tăng giá của hôm nay có thể quy cho một làn sóng mua vào mới. Greenspan cho rằng một khi giá rớt xuống dưới 6.000 USD, và sắp sửa kiểm tra mức 5.000 USD thì càng sẽ có nhiều người muốn nhảy vào mua tiền kỹ thuật số.

Ông nói rằng biến động giá nằm trong khoảng 5.000 đến 8.000 USD. Theo Greenspan: “Khoảng giá chúng ta thấy ở bitcoin vẫn luôn được giữ tương đối tốt. Kể từ đầu năm, chúng ta thấy những người mua nhảy vào khoảng nửa đường xuống mức 5.000 USD, mức giá mà những nhà phân tích ước đoán rằng là chi phí để khai thác 1 bitcoin”.

Hầu hết các đồng tiền hôm nay đều tương đối đồng bộ. Các nhà đầu tư mua bitcoin vào không chỉ phục hồi giá bitcoin mà còn cả những đồng tiền khác trên thị trường. Bitcoin vẫn giữ mức thống trị thị trường trên 50%, nghĩa là vẫn là sự lựa chọn ưu tiên của các nhà đầu tư tiền kỹ thuật số.

gia bitcoin hom nay 168 thi truong bat tang tro lai
bitcoin

Chỉ có 10% tiền kỹ thuật số được dùng trong đời thực

CEO của Coinbase, Brian Armstrong, vừa đưa ra một nhận định không mấy tốt đối với bitcoin và thị trường tiền kỹ thuật số về hoạt động thanh toán tiền kỹ thuật số. “Tôi nghĩ nó sẽ cần một khoảng thời gian tương đối để bạn có thể qua đường đến Starbucks và thanh toán bằng tiền kỹ thuật số”, ông nói trên Hội nghị Công nghệ Bloomberg tại San Francisco.

Starbucks gần đây được cho rằng đang hợp tác với Microsoft và Chủ sở hữu của Sàn giao dịch Chứng khoán New York (NYSE) là Intercontinental Exchange để tạo ra một nền tảng giao dịch mới cho phép người dùng của họ thanh toán bitcoin và những đồng tiền khác tại các cửa hàng.

Ông ước đoán chỉ có 10% tiền kỹ thuật số, kể cả bitcoin, được dùng trong đời thực, trong game và những thanh toán trực tuyến khác.

Ông cũng đưa ra nhận định về thị trường tương lai: “Công nghệ này sẽ trải qua một loạt các bong bóng và điều chỉnh, và mỗi lần như thế, nó sẽ ở một vị thế khác. Kỳ vọng của mọi người ở mọi nơi, nhưng sự chấp nhận thực tế vẫn đang tăng lên”.

Xem thêm

Thành Nguyên

Nên bỏ tiền vào tài sản đầu tư nào: Vàng, chứng khoán hay bất động sản?
Rót tiền vào đâu luôn là mối quan tâm thường trực của các nhà đầu tư. Việc quyết định đầu tư vàng, cổ phiếu hay bất động sản... phụ thuộc vào tình hình vĩ mô cùng những thông tin kinh tế, xã hội trong nước và thế giới. Tuy nhiên, không có công thức chung nào cho tất cả. Nhà đầu tư hoàn toàn có thể điều chỉnh chiến lược phù hợp với bối cảnh kinh tế và khẩu vị của bản thân nhằm gia tăng lợi nhuận.