|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Giá bitcoin đang tiến gần tới ngưỡng 10.000 USD/đồng

11:26 | 27/11/2017
Chia sẻ
Giá bitcoin đã tăng lên mức kỷ lục 9.720,95 USD vào ngày thứ Hai (27/11), và gần đây nhất, đã tăng khoảng 16% so với phiên giao dịch cuối tuần trước.
bitcoin dang tien gan toi nguong 10000 usddong
Ảnh minh họa.

Giá bitcoin không có dấu hiệu chậm lại, vượt qua ngưỡng 9.000 USD dù chưa được một tuần sau khi lên đến hơn 8.000 USD và đang tiến gần đến mức 5 con số.

Giá của đồng tiền ảo có giá trị thị trường lớn nhất đang tăng lên vì đang nhận được sự quan tâm ngày càng tăng của các nhà đầu tư tài sản chính thống, bất chấp cảnh báo về tình trạng bong bóng đối với loại tài sản mà không phải đều được tất cả mọi người công nhận. Từ nhà điều hành của phố Wall đến nhà đầu tư mạo hiểm, các nhà quan sát đang cân nhắc, với một số hoài nghi nhiều hơn những người khác.

Giá bitcoin đã tăng hơn 40% trong hai tuần qua.

bitcoin dang tien gan toi nguong 10000 usddong

"Bitcoin đang có một cơn sốt mua vào khác khi lo ngại về việc bỏ lỡ cơ hội đầu tư có sức ảnh hưởng ngày càng lớn. Tuy nhiên, cũng có những người khác nhận thấy những rủi ro từ việc giới thiệu hợp đồng bitcoin kỳ hạn", các chuyên gia phân tích tại IG Group, một nhà điều hành nền tảng thương mại, đã viết trong một bản tin hôm thứ Hai (27/11).

Đà tăng của bitcoin đã cuốn theo các nhà đầu tư cá nhân. Theo Bespoke Investment Group LLC, số lượng tài khoản tại Coinbase, một trong những nền tảng giao dịch bitcoin và đồng tiền đối thủ ehtereum lớn nhất, đã tăng gần gấp ba lần lên 13 triệu người vào năm ngoái.

bitcoin dang tien gan toi nguong 10000 usddong

Bitcoin đã tăng lên mức kỷ lục 9.720,95 USD vào ngày thứ Hai, và gần đây nhất, đã tăng khoảng 16% so với phiên giao dịch cuối tuần trước.

Sự tăng lên một cách chóng mặt đã khiến cho các chuyên gia phân tích và nhà đầu tư khó có thể đưa ra những dự đoán của mình cho tới thời điểm hiện tại. Nhà quản lý quỹ đầu tư mạo hiểm Mike Novogratz, người đang bắt đầu dùng một quỹ trị giá 500 triệu USD để đầu tư vào tiền tệ, cuối tuần trước cho biết, bitcoin sẽ kết thúc năm nay với giá 10.000 USD. Một ngày sau đó, giám đốc nghiên cứu của Fundstrat, ông Thomas Lee đã tăng gấp đôi mục tiêu giá bitcoin đã đưa ra trước đó lên 11.500 USD vào giữa năm 2018.

Trong một động thái hướng tới đầu tư chính thống, CME Group cho biết đang lên kế hoạch bắt đầu cung cấp các hợp đồng tương lai cho bitcoin, và có thể bắt đầu đi vào giao dịch vào tháng 12. Theo một nguồn tin đáng tin cậy, JPMorgan, ngân hàng lớn nhất của Mỹ, cũng đã cân nhắc đến việc giúp khách hàng đặt cược vào bitcoin thông qua hợp đồng tương lai được đề xuất.

Sự gia tăng giá trị của Bitcoin đang buộc các ngân hàng của phố Wall cân bằng lợi ích của khách hàng trong việc đầu cơ vào đồng tiền ảo với sự nghi hoặc từ các nhà quản lý về tương lai của nó.

Giám đốc điều hành JPMorgan, Jamie Dimon là một trong những người không ưu ái bitcoin nhất, khi gọi đồng tiền này là trò lừa đảo và nói những người mua là ngốc nghếch, trong khi giám đốc tài chính của ông Dimon, bà Marianne Lake, đưa ra quan điểm tích cực hơn. Ngân hàng đang cởi mở hơn với tiềm năng sử dụng tiền tệ ảo, miễn là chúng được điều chỉnh hợp lý, bà nói trong tháng trước. Số liều từ trang web của Coinmarketcap cho biết, tổng giá trị vốn hóa thị trường của các đồng tiền ảo hiện ở mức 300 tỷ USD.

Lyly Cao