|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Giá bitcoin cập nhật (6/12): Bitcoin vượt ngưỡng 12.000 USD

13:25 | 06/12/2017
Chia sẻ
Trong phiên giao dịch sáng nay (6/12) tại thị trường châu Á, bitcoin chính thức vượt ngưỡng 12.000 USD lần đầu tiên trong lịch sử.

CNBC dẫn thông tin trên CoinDesk cho biết, vào lúc 11h30 (múi giờ SIN/HK), giá bitcoin tăng lên 12.298,57 USD. Tổng giá trị thị trường của đồng tiền ảo này tăng lên khoảng 203 tỷ USD, gấp hơn hai lần giá trị thị trường của Goldman Sachs.

gia bitcoin cap nhat 612 bitcoin vuot nguong 12000 usd
Diễn biến giá bitcoin từ đầu năm nay. (Nguồn: CoinDesk)

Bitcoin mở đầu năm 2017 với mức giá chưa đến 1.000 USD/BTC, và liên tiếp tăng mạnh trong vài tháng gần đây, lần lượt vượt ngưỡng 5.000 USD vào tháng 10 và chạm ngưỡng 11.000 USD chỉ trong chưa đầy hai tháng sau đó, CoinDesk cho biết.

Bitcoin càng tăng trưởng mạnh mẽ bất chấp nhiều lời chỉ trích và cảnh báo từ giới tài chính.

Mới đây, ông Stephen Roach, chuyên gia kinh tế trưởng tại ngân hàng Morgan Stanley, bày tỏ lo ngại sâu sắc về xu hướng đầu tư vào bitcoin. “Đây [bitcoin] là thuốc độc đối với giới đầu tư. Nó là một bong bóng đầu cơ vô cùng nguy hiểm và không có thực,” ông nói.

Trước đó, Chủ tịch Ngân hàng dự trữ liên bang New York, ông William Dudley, cũng lên tiếng cho rằng: “Vào thời điểm này, tôi rất nghi ngờ về bitcoin. Tôi nghĩ bản chất của bitcoin là một hoạt động mang tính đầu cơ hơn.”

Tất nhiên, vẫn có nhiều người trong giới tài chính chấp nhận loại tài sản mới này. Điển hình là việc hai sàn giao dịch lớn là CME và CBOE vừa tuyên bố cho phép giới đầu tư giao dịch hợp đồng bitcoin tương lai.

CME cho biết hợp đồng tương lai bitcoin sẽ được niêm yết vào ngày 18/12, còn CBOE chưa quyết định ngày bắt đầu giao dịch, nhưng sẽ sớm có thông báo. Một sàn khác là Cantor Exchange cũng sẽ phát hành hợp đồng quyền chọn nhị phân đồng bitcoin.

Giá bitcoin được dự báo sẽ tiếp tục lên cao hơn nữa khi các hợp đồng bitcoin tương lai chính thức lên sàn.

Oanh Oanh