|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Genesis G70: Đối thủ Mercedes C-Class xuất hiện tại Việt Nam

08:20 | 05/02/2018
Chia sẻ
Mẫu sedan hạng sang Hàn Quốc xuất hiện tại Việt Nam, chưa có thông tin phân phối chính hãng.
genesis g70 doi thu mercedes c class xuat hien tai viet nam Chiêm ngưỡng mẫu xe sang Genesis G70 đối thủ của Mercedes C-class và BMW 3-Series
genesis g70 doi thu mercedes c class xuat hien tai viet nam Cận cảnh Ford EcoSport 2018 - không có quá nhiều nâng cấp
genesis g70 doi thu mercedes c class xuat hien tai viet nam Mercedes-Benz A-Class thế hệ mới ra mắt, đẹp hơn và thông minh hơn

Genesis G70 xuất hiện tại Việt Nam chỉ sau hơn 4 tháng ra mắt Hàn Quốc. Là mẫu xe định vị dưới G80 và G90, G70 cạnh tranh ở phân khúc của BMW 3-Series, Mercedes-Benz C-Class, Audi A4 và Cadillac ATS.

Genesis thành thương hiệu riêng từ cuối năm 2015. Đến tháng 3/2016, chiếc Genesis G90 được đưa về Việt Nam phân phối, tuy nhiên không sôi nổi như các thương hiệu hạng sang khác. Đến nay, chưa có thông tin phân phối chính thức G80 và G70.

genesis g70 doi thu mercedes c class xuat hien tai viet nam
Chiếc Genesis G70 xuất hiện tại Việt Nam. Ảnh: Lê Thanh Niên.

Lúc ra mắt, thiết kế của Genesis G70 nhận được nhiều lời khen từ chuyên gia nước ngoài do thừa hưởng nhiều đường nét từ "đàn anh" G90. Genesis thiết kế G70 có đầu xe dài và đuôi xe ngắn để cạnh tranh sòng phẳng với đối thủ cùng phân khúc.

Xuyên suốt ngoại hình là những đường nét góc cạnh và thể thao. Đèn pha dạng Bi-Xenon, đèn hậu không cầu kỳ, chiếu sáng LED. Genesis G70 chia sẻ nền tảng với mẫu Kia Stinger. Chiều dài 4.683 mm và chiều dài cơ sở 2.834 mm, vượt qua kích thước của BMW 3-Series.

Nội thất G70 cho thấy Genesis học hỏi khá nhiều từ các đối thủ châu Âu. Màn hình giải trí cảm ứng 8 inch, đặt dạng nổi, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto. G70 là mẫu xe đầu tiên tại Hàn quốc sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo có tên 'Kakao I'.

Xe có hệ thống kiểm soát tư thế thông minh từ "đàn anh" G90. Hệ thống này tự điều chỉnh chỗ ngồi, tay lái, gương chiếu hậu và màn hình HUD theo thân hình người lái. Hệ thống giải trí gồm màn hình cảm ứng 8 inch, tích hợp công nghệ kết nối MirrorLink, Apple CarPlay và Android Auto.

genesis g70 doi thu mercedes c class xuat hien tai viet nam

Dưới nắp capo là khối động cơ tăng áp 4 xy-lanh, dung tích 2.0L cho công suất 248 mã lực và mô-men xoắn 352 Nm. Hệ dẫn động cầu sau.

Công nghệ an toàn gồm 9 túi khí và gói công nghệ an toàn chủ động Genesis Active Safety Control, trong đó bao gồm hỗ trợ lái xe trên cao tốc, cảnh báo điểm mù và cảnh báo khi người lái mất tập trung.

Độ chịu cứng xoắn của thân xe tốt hơn nhờ sử dụng các vật liệu chất lượng cao. Trong khi đó, tiếng ồn và độ rung đã được cải thiện đáng kể. Ngoài ra, xe còn có hệ thống Active Sound Design để nâng cao chất lượng âm thanh động cơ.

Genesis G70 có giá bán tại Hàn Quốc bắt đầu từ 33.000 USD, doanh số dự kiến hàng năm là 60.000 chiếc trên toàn cầu.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Phạm Long

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.