Ford EcoSport 2018 vừa ra mắt được cập nhật phần đầu xe, nội thất và động cơ mới, tuy nhiên không quá vượt trội so với phiên bản cũ. Mẫu xe crossover đô thị hiện chưa có giá bán chính thức.
|
Như vậy là sau 14 tháng so với thị trường Bắc Mỹ, Ford EcoSport 2018 đã chính thức "cập bến" thị trường Việt Nam. Mẫu crossover đô thị được cập nhật ngoại hình mới, trang bị động cơ mới và nâng cấp cả ở ngoại thất, nhưng không quá khác biệt. |
|
Nếu chỉ nhìn từ hông xe, EcoSport 2018 không khác biệt gì với phiên bản trước, trừ việc được nâng cấp la zăng thành loại 17 inch, thay vì 16 inch như trước đây. EcoSport mới sẽ có 4 phiên bản với 2 lựa chọn động cơ: 1.0 EcoBoost và 1.5 Dragon, 2 lựa chọn trang bị: Titanium và Trend. |
|
Kiểu đuôi xe nặng về và hơi cụt vẫn được giữ nguyên, không có chi tiết nào mới. Ford cập nhật thêm cho EcoSport mới camera lùi, bên cạnh cảm biến lùi có khả năng cảnh báo bằng hình ảnh như trước đây. |
|
Đầu xe là khu vực tập trung nhiều thay đổi nhất với tạo hình giống với mẫu Ford Escape thế hệ mới (không phân phối tại Việt Nam). |
|
Lưới tản nhiệt lục giác được tạo hình dữ dằn hơn với hoa văn tổ ong, logo Ford nằm chính giữa và không còn khe gió nhỏ phía trên. |
|
Đèn chiếu sáng chính vẫn là loại Halogen chóa phản xạ và thậm chí còn bị "cắt" phần đèn chiếu sáng ban ngày LED. Kiểu chiếu sáng Projector chỉ xuất hiện trên bản sử dụng động cơ 1.0 EcoBoost. |
|
Đèn xi-nhan đã được chuyển xuống cạnh đèn sương mù. Tạo hình của cụm đèn sương mù cũng góc cạnh, lạ mắt hơn trước đây. |
|
Bên cạnh la-zăng mới, hệ thống keyless entry của Ford EcoSport cũng được cập nhật. Không còn nút bấm màu đen trên tay nắm, người dùng chỉ cần chạm tay vào cửa khi chìa khóa ở gần, cửa sẽ tự mở. Muốn đóng cửa, người dùng chạm tay vào 3 vạch nhỏ trên tay nắm. |
|
La-zăng 17 inch với họa tiết mới nhưng vẫn khá yếu ớt so với tổng thể xe. Bộ lốp bề ngang chỉ là 205 mm, cũng phần nào hơi mỏng manh so với tạo hình của EcoSport. |
|
Bên trong khoang xe, toàn bộ các chi tiết đã được tái thiết kế giống với phong cách của Ford Fiesta thế hệ mới (chưa phân phối tại Việt Nam). |
|
Vô-lăng bọc da với các nút bấm điều khiển khá giống với phong cách của Ford Focus. Loạt chức năng tiện lợi như đèn tự động, gạt mưa tự động vẫn được "bảo toàn" trên EcoSport 2018. |
|
Nâng cấp đắt giá phải kể tới là hệ thống giải trí-thông tin SYNC 3 mới với màn hình cảm ứng 8 inch, hỗ trợ kết nối Android Auto và Apple CarPlay. Người dùng có thể điều khiển hầu như mọi chức năng của xe qua màn hình cảm ứng này, đồng thời có thể sử dụng các chức năng của điện thoại ngay trên SYNC 3. |
|
Hệ thống điều hòa vẫn là loại tự động 1 vùng. |
|
Có 2 phiên bản hộp số là loại tự động 6 cấp hoặc số sàn 5 cấp. Cần số tự động đổi mới nút bấm cộng/trừ (sang số tay) thành nút bấm kích hoạt hỗ trợ đổ đèo - xe tự động duy trì cấp số thấp để giúp người lái phanh bằng hộp số. |
|
Cập nhật đáng kể khác là chất liệu nhựa trên táp-lô đã là loại mềm, mang lại cảm giác cao cấp hơn. |
|
Thiết kế kém phẳng vẫn duy trì trên EcoSport 2018, khiến nội thất xe bớt phần thoáng đãng. |
|
Hàng ghế sau không có thay đổi gì so với trước đây, ngoài việc trang bị nút bấm đóng/mở cửa ở chính giữa. |
|
Thiếu vắng cửa gió cho hàng ghế sau là một điểm đáng tiếc trên Ford EcoSport 2018. |
|
Mẫu crossover đô thị của Ford chưa được công bố giá bán. Xuất hiện ở Việt Nam từ năm 2014, Ford EcoSport hiện hành là thế hệ thứ 2 và đang được cập nhật giữa chu kỳ sản phẩm (facelift). |
Thành NT
Theo Doanh Nghiệp & Kinh Doanh
Link bài gốc
https://doanhnghiepkinhdoanh.doanhnhanvn.vn/can-canh-ford-ecosport-2018-khong-co-qua-nhieu-nang-cap-4244981.htm