|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Genesis của Hàn Quốc là thương hiệu xe tốt nhất, Land Rover thuộc top tệ nhất

15:55 | 28/02/2018
Chia sẻ
Bảng xếp hạng thương hiệu xe tin cậy của Consumer Report năm nay chứng kiến sự lên ngôi của Genesis - thương hiệu con của Hyundai. Trong khi hãng sản xuất của Land Rover thì đứng gần chót bảng. 
genesis cua han quoc la thuong hieu xe tot nhat land rover thuoc top te nhat Thương hiệu xe ô tô giá trị nhất thế giới: xe Đức 'đè bẹp' các thương hiệu Nhật
genesis cua han quoc la thuong hieu xe tot nhat land rover thuoc top te nhat Sedan hạng sang Genesis 'vượt mặt' Lexus về độ an toàn
genesis cua han quoc la thuong hieu xe tot nhat land rover thuoc top te nhat Hình ảnh đầu tiên của Lexus UX - chiếc Lexus NX 'giá rẻ'

Hầu hết các thương hiệu ô tô đều thành công trong việc sản xuất ra ít nhất một chiếc xe tuyệt vời, nhưng không có nhiều sản phẩm có thể mang lại chất lượng ổn định sau nhiều đợt trùng tu và nâng cấp. Tuy nhiên, bảng xếp hạng thương hiệu do tạp chính Consumer Reports sẽ giúp người tiêu dùng phần nào định hình nên những tên tuổi có giá trị lâu bền nhất theo thời gian.

Năm nay, Genesis – nhãn hiệu xe sang trọng của Hyundai đã loại Audi ra khỏi vị trí dẫn đầu. Cả hai hãng sản xuất ô tô này tạo nên sự khác biệt với phần còn lại của ngành công nghiệp xe hơi ở chỗ mỗi mô hình thử nghiệm của họ đều được Consumer Reports đánh giá cao.

genesis cua han quoc la thuong hieu xe tot nhat land rover thuoc top te nhat
Thương hiệu xe sang thuộc Hyundai gây ấn tượng ở vị trí đầu tiên của bảng xếp hạng.

Đây là một thành công đặc biệt ấn tượng dành cho Audi, khi mà hãng xe này đã sản xuất được 10 mô hình cho thị trường Mỹ, trải rộng trên nhiều phân khúc từ dòng xe cỡ nhỏ cho đến SUV 3 hàng ghế. Trong số đó, tạp chí Consumer Reports đã thử nghiệm tổng cộng 8 mẫu xe.

Mặc dù Genesis chỉ có hai mô hình được thử nghiệm song điều đó cũng không thể làm khác đi sự thật rằng các sản phẩm của hãng xe này thật sự vượt trội trong các màn thử nghiệm đánh giá của tạp chí Consumer Reports, cũng như điểm số hài lòng của chủ sở hữu. Và mặc dù chỉ có độ tin cậy trung bình song vậy cũng là đủ cho Genesis đăng quang năm nay.

Các thương hiệu sang trọng như BMW, Lexus và Porsche tiếp tục đứng trong tốp đầu của bảng xếp hạng. Lexus nổi bật nhờ độ tin cậy và các tính năng an toàn tiên tiến được trang bị tiêu chuẩn hơn là nhờ các điểm số thử nghiệm thực địa. Chính yếu tố này khiến Lexus chỉ có thể đứng ở vị trí thứ 4 trong cuộc chạy đua.

genesis cua han quoc la thuong hieu xe tot nhat land rover thuoc top te nhat
Danh sách các thương hiệu xe được xếp hạng bởi tạp chí Consumer Reports trong năm 2018.

Chrysler là thương hiệu duy nhất có được một bước tiến lớn trong bảng xếp hạng năm nay, với điểm số tổng thể tăng thêm 4 bậc so với năm ngoái, chủ yếu nhờ vào điểm thử nghiệm hiện trường và độ tin cậy trung bình của chiếc minivan Pacifica.

Và mặc dù rất đắt tiền, cũng như được khách hàng vô cùng yêu thích song thương hiệu xe sang đến từ Anh Quốc – Land Rover lại xếp gần cuối bảng xếp hạng, ở vị trí 32 chỉ trên Jeep và Fiat. Honda và Toyota đứng ở hai vị trí cuối cùng trong tốp 10 trong khi Hyundai và Mazda thì chia nhau hai vị trí 12 và 13.

Bảng xếp hạng theo điểm số tổng thể của tạp chí Consumer Reports được dựa trên thử nghiệm khảo sát của tổ chức này cũng như phản hồi từ các chủ sở hữu của hơn 640 nghìn chiếc xe, giúp xác định mức độ tin cậy cũng như độ hài lòng mà người mua hàng dành cho sản phẩm của các công ty ô tô.

genesis cua han quoc la thuong hieu xe tot nhat land rover thuoc top te nhat
Dù được khách hàng yêu thích song thương hiệu Land Rover lại không nhận được đánh giá cao của Consumer Reports trong năm nay.

Các thương hiệu được xếp hàng dựa trên điểm số tổng thể trung bình cho tất cả các mẫu xe hiện tại được thử nghiệm của họ. Điểm số tổng thể bao gồm điểm kiểm tra thực địa, độ tin cậy, và độ hài lòng của chủ sở hữu qua cuộc Khảo sát ô tô hàng năm của Consumer Reports.

Các tính năng an toàn, chẳng hạn như hệ thống cảnh báo va chạm trước và phanh khẩn cấp tự động cũng được tính vào điểm số.

Một thương hiệu phải có ít nhất hai mô hình hiện tại được kiểm nghiệm bởi tạp chí Consumer Reports để được đưa vào bảng xếp hạng của tổ chức này. Maserati và Smart không có mặt trong đánh giá năm nay vì không đủ số liệu.

Ngọc Điệp