|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

General Motors công bố lợi nhuận lạc quan hơn mong đợi

21:00 | 07/02/2019
Chia sẻ
Tập đoàn sản xuất xe ô tô General Motors (GM) đã công bố báo cáo lợi nhuận quý IV/2018 lạc quan hơn mong đợi nhờ doanh số bán các mẫu xe ô tô đắt tiền tại Mỹ và Trung Quốc đều tăng khá tốt.
general motors cong bo loi nhuan lac quan hon mong doi
General Motors công bố lợi nhuận lạc quan hơn mong đợi. ảnh: EPA

Ngày 6/2, Tập đoàn sản xuất xe ô tô General Motors (GM) đã công bố báo cáo lợi nhuận quý IV/2018 lạc quan hơn mong đợi nhờ doanh số bán các mẫu xe ô tô đắt tiền tại Mỹ và Trung Quốc đều tăng khá tốt, bên cạnh việc tiến hành các động thái cắt giảm chi phí và nhân công. Cụ thể, lợi nhuận của GM trong quý IV vừa qua đạt 2 tỷ USD, đảo ngược hoàn toàn so với khoản lỗ 5,2 tỷ USD cùng kỳ giai đoạn năm 2017 do tập đoàn này phải chi trả các khoản thanh toán một lần theo yêu cầu của luật thuế mới tại Mỹ. Doanh thu của GM cũng tăng 1,8% lên 38,4 tỷ USD, trong khi doanh số bán hàng của họ thực tế đã giảm ở cả Bắc Mỹ và Trung Quốc, hai thị trường quan trọng nhất của tập đoàn này.

Tuy nhiên, sự suy giảm về lượng đã được bù đắp nhờ sự gia tăng về chất khi doanh số của các mẫu xe đắt tiền đều tăng cao hơn ở hai thị trường này. Tại Trung Quốc, GM đã ghi nhận doanh số bán hàng của mẫu Cadillac sang trọng tăng khá cao, mặc dù tổng doanh số bán xe tại nước này giảm tới 25,4%.

Giám đốc tài chính (CFO) của GM, bà Dhivya Suryadevara cho hay tập đoàn sản xuất ô tô này đã cắt giảm một số hoạt động sản xuất tại Trung Quốc trong quý IV nhưng sẽ tăng sản lượng trở lại trong quý đầu tiên của năm 2019. Bà Suryadevara cũng cho biết nền kinh tế Trung Quốc đã xuất hiện một số "dấu hiệu ổn định sớm". Vì vậy GM vẫn lên kế hoạch dự kiến cho ra mắt thêm 20 mẫu xe mới tại Trung Quốc trong nửa cuối năm 2019. GM cũng đưa ra bản cập nhật về tình hình nhân sự của họ kể từ khi công bố kế hoạch cắt giảm chi phí khổng lồ vào tháng 11/2018 liên quan đến việc đóng cửa bảy nhà máy, trong đó có năm nhà máy ở Bắc Mỹ. Trong số 2.800 nhân viên làm việc theo giờ tại Mỹ của GM bị ảnh hưởng bởi thông báo trên, có 1.200 người đủ điều kiện nghỉ hưu.

Gần 950 công nhân từ các nhà máy ở Michigan và Ohio đã chấp nhận cơ hội chuyển đến các có sở sản xuất khác của GM tại Mỹ. GM cũng công bố khoản tiền thưởng thêm lên tới 10.750 USD cho hơn 46.500 nhân viên làm việc theo giờ tại Mỹ của họ sau khi báo cáo kinh doanh nêu trên được đưa ra./.

H.Thủy

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.