|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Gần 1 triệu xe BMW bị triệu hồi do lỗi hệ thống điều hòa và van động cơ

09:18 | 05/11/2017
Chia sẻ
Khoảng một triệu chiếc xe BMW tại Bắc Mỹ sẽ bị triệu hồi để giải quyết nguy cơ cháy nổ, trong đó có nhiều mẫu xe phổ biến như 3-Series và 5-Series.

Theo thông báo của BMW đưa ra ngày 3/11, hãng này sẽ triệu hồi khoảng một triệu chiếc xe tại Bắc Mỹ để xử lý hai vấn đề tiêng biệt liên quan đến các nguy cơ cháy nổ. Việc triệu hồi này có nhiều khả năng sẽ mở rộng sang các quốc gia khác.

Vào đợt đầu tiên, BMW sẽ thu hồi khoảng 670.000 chiếc 3-Series sản xuất từ 2006 đến 2011 để xử lý vấn đề dây diện cho hệ thống điều hòa và nhiệt. Theo đó, trong quá trình vận hành, hệ thống này có thể quá nóng và làm tăng nguy cơ hỏa hoạn.

gan 1 trieu xe bmw bi trieu hoi do loi he thong dieu hoa va van dong co
Hai đợt triệu hồi sẽ ảnh hưởng đến khoảng 1 triệu mẫu xe BMW tại Bắc Mỹ

Đợt triệu hồi thứ hai sẽ ảnh hưởng đến 740.000 chiếc xe thuộc các dòng 128i, 3-Series, 5-Series, X3, X5 và Z4 sản xuất trong giai đoạn 2007-2011. Theo đó, bộ phận làm nóng van trên những chiếc xe này có thể bị rỉ sét và gây cháy trong một số trường hợp hiếm hoi.

Người phát ngôn BMW, ông Michael Rebstock cho biết hai đợt triệu hồi trên sẽ làm ảnh hưởng đến khoảng 1 triệu chiếc xe. Trong đó phần lớn những chiếc xe bị lỗi các bộ phận nói trên đang lưu thông tại thị trường Mỹ, và khoảng 15.000 chiếc là thuộc Canada.

Tuy nhiên, BMW không loại trừ khả năng sẽ mở rộng quy mô của đợt triệu hồi này sang các quốc gia khác. Cụ thể, đội ngũ kỹ sư của hãng đang kiểm tra mức độ cần thiết trong tương lai của việc mở rộng trước khi đưa ra quyết định chính thức

Ngoài ra, cả hai đợt triệu hồi này đều tuân thủ các cuộc họp gần đây giữa BMW với Cơ quan quản lý an toàn đường bộ quốc gia Mỹ NHTSA.

BMW đã thông báo cho NHTSA biết rằng hãng nhận được báo cáo về một vụ tai nạn vào năm 2008 liên quan đến thiệt hại về nhiệt gây nên bởi hệ thống nhiệt và điều hòa đối với mẫu sedan 3-Series 2006.

Tuy nhiên, vào thời điểm đó, BMW không xác định được nguyên nhân gốc rễ của vụ việc. Vì thế, công ty tiếp tục giám sát các vụ tai nạn xảy ra vào các năm tiếp theo. Ngoài ra, BMW còn thực hiện cải tiến chất lượng cho bộ dây dẫn diện của quạt gió vào năm 2011.

gan 1 trieu xe bmw bi trieu hoi do loi he thong dieu hoa va van dong co
BMW 3-Series là mẫu xe bị ảnh hưởng bởi cả hai đợt triệu hồi lần này

BMW không ghi nhận bất cứ báo cáo thương vong nào trong khoảng thời gian từ 2007-2014. Tuy nhiên, đến năm 2015, công ty đã ghi nhận 3 vụ tai nạn. Và vào đầu tháng 9 vừa rồi, một vụ tai nạn khác liên quan đến mẫu xe BMW 3-Series 2011 cũng được hãng này xác nhận.

Để giải quyết vấn đề trên, các đại lý ủy quyền của BMW tại Bắc Mỹ sẽ thay thế dây dẫn điện và các bộ phận khác trong trường hợp cần thiết.

Đối với lần triệu hồi thứ hai liên quan đến thiết bị làm nóng van, vào năm 2009, lần đầu tiên BMW nhận được báo cáo thiệt hại về nhiệt cho khoang động cơ của một chiếc X5 2017. Khoảng thời gian sau đó, công ty tiếp tục nhận được một vài báo cáo khác và tiếp tục xem xét vấn đề này cũng như giám sát chặt chẽ các bộ phân hư hại thu hồi về.

Tuy nhiên, BMW không ghi nhận bất cứ thương vong hoặc tai nạn nào liên quan đến vấn đề trên. Nhằm xử lý và đảm bảo an toàn cho khách hàng, các đại lý của BMW sẽ thay thế thiết bị làm nóng van.

gan 1 trieu xe bmw bi trieu hoi do loi he thong dieu hoa va van dong co Toyota Vios chỉ còn khoảng 490 triệu và có thể còn giảm nữa

Mẫu xe được coi là ăn khách nhất thị trường Việt Nam trong nhiều năm liền cũng bất ngờ được các đại lý Toyota giảm ...

gan 1 trieu xe bmw bi trieu hoi do loi he thong dieu hoa va van dong co Mô-men xoắn là gì? Những thông số động cơ cần quan tâm khi mua xe

2 thông số cơ bản được các nhà sản xuất cung cấp cho người mua xe là mô-men xoắn (cực đại) và công suất (cực ...

Ngọc Điệp