|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

'Gã tí hon' Tron lọt vào top 10 đồng tiền kỹ thuật số giá trị nhất

13:58 | 05/01/2018
Chia sẻ
Đồng Tron tăng giá sau khi có một tin đăng trên Twitter từ nhà thành lập Justin Sun vào đầu hôm thứ Năm rằng công ty sẽ công bố thỏa thuận hợp tác với 1 công ty đại chúng rất uy tín vào tuần sau.

Một đồng tiền kỹ thuật số có giá khoảng 10 cent 1 ngày trước vừa tăng gấp đôi, nhảy vào vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng tiền kỹ thuật số theo giá trị thị trường.

dong tien ky thuat so ti hon tron lot vao top 10 dong tien gia tri nhat

Tron tăng 112% vào hôm thứ Năm (4/1) lên 20,5 cent, theo CoinMarketCap. Trang web này cho thấy đợt tăng giá gần nhất của tron đưa đồng tiền này lên tổng giá trị thị trường 13,5 tỷ USD, lớn hơn litecoin và chỉ sau một đồng tiền khác là stellar. Litecoin sau đó lấy lại vị trí thứ 8 vào giữa trưa ngày thứ Năm.

Đồng Tron tăng giá sau khi có một tin đăng trên Twitter từ nhà thành lập Justin Sun vào đầu hôm thứ Năm rằng công ty sẽ công bố thỏa thuận hợp tác với 1 công ty đại chúng rất uy tín vào tuần sau. Ông Sun cũng cho hay thêm rằng tin tức này sẽ được phát sóng trực tiếp trên mạng xã hội trong sự kiện ngày 6/1.

Biểu đồ giá đồng Tron trong 30 ngày

dong tien ky thuat so ti hon tron lot vao top 10 dong tien gia tri nhat
Biểu đồ giá đồng tron trong 1 tháng qua (Nguồn: CoinMarketCap)

Công ty tập trung vào việc tạo ra một nền tảng dựa trên blockchain dùng để kinh doanh hoạt động giải trí kỹ thuật số. Những nhà đầu tư đưa trên trang web của họ bao gồm một số cái tên lớn ở Trung Quốc bây giờ, như Wei Dai, nhà thành lập công ty chia sẻ xe hai bánh ofo

Tron tăng giá cũng giống như mô thức những đồng tiền ít được biết đến hơn khác tăng vượt bậc vào top 10 những đồng tiền theo giá trị thị trường. Ripple tăng hơn 1.000 % trong tháng rồi lên đến vị trí thứ hai. Chỉ trong tuần trước, stellar tăng hơn 300%, lọt vào top 10 đồng tiền hàng đầu và lên đến vị trí thứ 6.

“Chúng ta đang thấy được những sự khởi đầu của cơn sốt đầu cơ mới được dẫn dắt bởi nỗi sợ bỏ lỡ (FOMO) những đợt tăng giá lớn xảy ra trong không gian tiền kỹ thuật số gần đây”, William Mougayar, người tổ chức cuộc hội thảo Token Summit, viết trong một bức email.

“Mặc dù có một số đồng tiền bị đánh giá thấp trong tháng trước, và chúng xứng đáng được tăng giá, nhưng mọi chuyện có vẻ như quá nóng thời điểm này”, theo ông Mougayar.

Bitcoin, đồng tiền kỹ thuật số lớn nhất và giá trị nhất, tăng 1.300% trong 12 tháng qua lên đến gấn 15.000 USD, theo Coinbase.

Nhiều trong số người mua những đồng tiền nhỏ đến từ những người nắm giữ bitcoin. Khoảng 79% giao dịch với đồng tron là bằng bitcoin, và 19% là qua ethereum, theo trang CryptoCompare.

Vẫn chưa rõ liệu có phải tron lấy tên trực tiếp từ bộ phim khoa học viễn tưởng hay không, nhưng thời gian phát triển dự dán 10 năm ròng trên trang web của họ có liên hệ mạnh đến “Star Trek”. Dự án vẫn còn trong giai đoạn “Exodus” ban đầu.

Dữ liệu từ CoinMarketCap cho thấy tron bắt đầu giao dịch vào tháng 9 với giá 1 xu.

Theo CNBC