|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Gã khổng lồ Nhật Bản SBI Holdings đầu tư vào nhà tạo ví cứng tiền kỹ thuật số

11:23 | 09/03/2018
Chia sẻ
SBI Holdings, mảng dịch vụ tài chính của Tập đoàn SBI Nhật Bản vừa công bố sở hữu 40% cổ phần ở nhà sản xuất ví cứng tiền kỹ thuật số Đài Loan CoolBitX, một nhà sản xuất phần cứng tập trung vào ví trữ lạnh.
ga khong lo nhat ban sbi holdings dau tu vao nha tao vi cung tien ky thuat so Chủ tịch sàn giao dịch chứng khoán Thụy Sỹ ủng hộ đồng tiền ảo quốc gia
ga khong lo nhat ban sbi holdings dau tu vao nha tao vi cung tien ky thuat so 'Ông tổ' đồng Ethereum cảnh báo tiền ảo có thể chạm mức 0 bất cứ lúc nào

Trong nỗ lực xâm nhập vào mảng tiền kỹ thuật số, tập đoàn tài chỉnh của Nhật Bản SBI hiện đầu tư vào nhà phát triển ví cứng tiền kỹ thuật số có trụ sở ở Đài Loan.

SBI Holdings, mảng dịch vụ tài chính của Tập đoàn SBI Nhật Bản vừa công bố sở hữu 40% cổ phần ở nhà sản xuất ví cứng tiền kỹ thuật số Đài Loan CoolBitX. Một công bố của SBI Holdings không đưa ra chính xác lượng đầu tư vào CoolBitX, một nhà sản xuất phần cứng tập trung vào ví trữ lạnh.

ga khong lo nhat ban sbi holdings dau tu vao nha tao vi cung tien ky thuat so
ví điện tử lạnh (Cool Wallet)

Với danh mục đầu tư mở rộng của mình vào hoạt động kinh doanh liên quan đến tiền kỹ thuật số, SBI Holdings cho thấy chủ định của mình trong việc sử dụng công nghệ an ninh của CoolBitX cho việc quản lý rủi ro trong công ty mình trong những lĩnh vực bao gồm bảo quản tài sản của khách hàng, nhằm tăng cường an ninh mạnh hơn. Tập đoàn Nhật Bản này đặc biệt đề cập đến ‘CoolWallet’ của CoolBitX, một thiết bị phần cứng dùng để lưu trữ khóa cá nhân dùng cho tiền kỹ thuật số để giao tiếp với các thiết bị iOS và Android thông qua Bluetooth.

ga khong lo nhat ban sbi holdings dau tu vao nha tao vi cung tien ky thuat so Goldmoney ra mắt ví lạnh lưu trữ etherium và bitcoin cash

SBI Holdings, thông qua công ty con đầu tư mạo hiểm SBI Investment, trở thành 1 trong những tập đoàn hàng đầu cung cấp dịch vụ tài chính truyền thống để đầu tư vào sàn giao dịch bitcoin Kraken hồi đầu năm 2016. Tập đoàn tài chính Nhật Bản này sau đó đầu tư với vai trò nhà đầu tư chiến lược vào bitFlyer, sàn giao dịch tiền kỹ thuật số lớn nhất và được cấp vốn nhiều nhất của Nhật Bản.

Vào cuối năm 2016, SBI công bố dự định tung ra sàn giao dịch tiền kỹ thuật số của riêng mình mà sẽ trở thành nền tảng giao dịch đầu tiên được ngân hàng tài trợ của đất nước này. Mặc dù được đăng ký với các nhà quản lý tài chính Nhật Bản, việc tung ra sàn giao dịch này bị hoãn lại do lo ngại về an ninh, theo báo cáo gần đây.

SBI cũng vễ nên những kế hoạch tung ra đồng tiền kỹ thuật số dựa trên blockchain của họ, trực tiếp trao đổi được với đồng JPY, dùng cho thanh toán và trao đổi song phương P2P ngay lập tức. SBI Holdings vừa đồng sáng lập SBI Ripple Asia với Ripple của San Francisco nhằm tạo ra sự chấp nhận thanh toán liên biên giới, thời gian thực dựa trên blockchain giữa các ngân hàng trong nhiều nước ở châu Á.

Thành Nguyên