|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

FPT sẽ hợp tác với IBM về blockchain

13:50 | 08/12/2017
Chia sẻ
FPT IS (Công ty Hệ thống Thông tin FPT, công ty con của Tập đoàn FPT) sẽ hợp tác với Tập đoàn Công nghệ IBM cung cấp công nghệ blockchain hay flash storage trong thời gian tới.
fpt se hop tac voi ibm ve blockchain FPT hợp tác với Daiwa Security phát triển trí tuệ nhân tạo, Blockchain trong ngành chứng khoán
fpt se hop tac voi ibm ve blockchain Tất cả mọi thứ về blockchain trong năm 2018

Cụ thể, FPT IS và IBM cũng cùng chia sẻ, thảo luận về một vài trong số các giải pháp công nghệ nổi bật mà hai bên sẽ hợp tác cung cấp cho khách hàng tại Việt Nam về blockchain (công nghệ chuỗi khối) hay Flash Storage (công nghệ lưu trữ).

fpt se hop tac voi ibm ve blockchain

Theo các chuyên gia IBM, đây đều là những công nghệ chìa khóa cho việc chuyển đổi số và xây dựng nền tảng công nghệ thông tin tương lai, cùng với điện toán đám mây (cloud computing), trí tuệ nhân tạo (AI), điện toán lượng tử (quantum computing) và công nghệ nano (nanotechnology).

Gần 50 khách hàng thuộc các khối ngành Chính phủ, Tài chính công, Ngân hàng và Tài chính… đã tham gia sự kiện.

Được biết, FPT là đối tác đầu tiên của IBM tại Việt Nam kể từ khi Tập đoàn công nghệ khổng lồ này quay trở lại hoạt động tại thị trường Việt Nam vào năm 1996. FPT IS và IBM chính thức thiết lập quan hệ hợp tác từ năm 2005. Mới đây ngày 7/12, IBM công bố FPT IS đạt cấp đối tác cao nhất (Platinum) của IBM dựa trên độ hài lòng của khách hàng tại Việt Nam về dịch vụ của FPT IS.

Cả hai bên sẽ tiếp tục hợp tác trong việc cung cấp các giải pháp và dịch vụ công nghệ thông tin tại Việt Nam như điện toán đám mây và điện toán biết nhận thức.

Trước đó, FPT và thành viên của Daiwa Security cũng đã ký kết hợp tác nghiên cứu, phát triển và cung cấp các giải pháp, dịch vụ dựa trên 4 công nghệ gồm: trí tuệ nhân tạo, tự động hóa quy trình dựa trên trí tuệ nhân tạo, nhận diện hình ảnh và phân tích dữ liệu theo thời gian thực và blockchain.

Cụ thể là trong mảng công nghệ AI, hai bên sẽ nghiên cứu phát triển dịch vụ chatbot cho các tập đoàn Nhật Bản. FPT cung cấp hạ tầng công nghệ dịch vụ chatbot và DIR cử các chuyên gia công nghệ sang Việt Nam hỗ trợ phát triển các công cụ và quy trình cho dịch vụ chatbot sử dụng ngôn ngữ tiếng Nhật.

Trong mảng công nghệ RPA, hai bên sẽ nghiên cứu phát triển các hệ thống tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo và hỗ trợ đa giao diện đáp ứng linh hoạt nhu cầu của khách hàng.

Hai bên hợp tác để ứng dụng công nghệ nhận diện hình ảnh và phân tích dữ liệu theo thời gian thực đã được FPT thử nghiệm trong lĩnh vực xe tự hành để đưa ra một số ứng dụng mới trong lĩnh vực tài chính.

Ánh Dương

[LIVE] ĐHĐCĐ Nam Long: Doanh số quý I ước đạt 1.160 tỷ đồng, có thể đưa ra thị trường 15.000 sản phẩm trong ba năm tới
HĐQT Nam Long định hướng phát triển trong năm 2024 tập trung vào dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền và hợp với nhu cầu thị trường, mục tiêu bán trên 3.100 sản phẩm với doanh số kỳ vọng đạt 9.554 tỷ đồng.