|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

FPT giải thể công ty con vì kinh doanh không hiệu quả

14:54 | 25/12/2018
Chia sẻ
Ngày 24/12, Hội đồng quản trị FPT ra nghị quyết giải thể công ty con FPT Media sau hơn 7 năm thu hẹp hoạt động.
fpt giai the cong ty con vi kinh doanh khong hieu qua Nhà sản xuất Gạo nếp gạo tẻ kiện FPT Telecom đòi hơn 9 tỉ đồng

FPT cho biết FPT Media công ty kinh doanh không có hiệu quả, các mục tiêu kinh doanh không đạt được như mong muốn nên FPT quyết định giải thể công ty con này.

Thời hạn, thủ tục thanh lý hợp đồng và thanh toán các khoản nợ của doanh nghiệp là 30 ngày. Kể từ ngày ban hành quyết định giải thể doanh nghiệp, FPT Media không kí các hợp đồng kinh tế mới, không vay nợ của bất kì tổ chức, cá nhân nào.

Trước đó, ngày 8/8/2011, Tổng Giám đốc FPT đã ra quyết định về việc tạm thời thu hẹp hoạt động sản xuất kinh doanh của FPT Media. Do công tác xử lý các vấn đề tồn đọng mất nhiều thời gian nên đến thời điểm này, HĐQT FPT mới ra quyết định để hoàn tất hồ sơ giải thể công ty theo quy định.

FPT Media được thành lập ngày 1/6/2007. Hiện công ty con này có 6 lao động, Tổng giám đốc và người đại diện theo pháp luật là bà Mai Thu Huyền. Bà Mai Thu Huyền sinh năm 1979, từng có thời gian làm người mẫu, diễn viên điện ảnh và được biết đến nhiều qua vai Trúc trong phim truyền hình "Những ngọn nến trong đêm".

Theo báo cáo thường niên 2017 của FPT, tính đến cuối năm ngoái FPT có 7 công ty con là FPT Media, Công ty TNHH Phần mềm FPT, Công ty TNHH Hệ thống Thông tin FPT, Công ty cổ phần Viễn thông FPT, Công ty cổ phần dịch vụ trực tuyến FPT, Công ty TNHH Giáo dục FPT.

Trong 11 tháng đầu năm nay, FPT đạt doanh thu và lợi nhuận trước thuế lần lượt 20.487 tỉ đồng và 3.571 tỉ đồng, thực hiện 94% và 102% kế hoạch cả năm. Trong đó, thị trường nước ngoài mang về cho FPT 8.059 tỉ đồng doanh thu và 1.344 tỉ đồng lợi nhuận trước thuế, chiếm tỉ trọng lần lượt 39,3% và 37,6%.

Lợi nhuận sau thuế cả công ty đạt 3.013 tỉ đồng, tăng 20% so với cùng kì.

Xem thêm

Y Vân