|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Một cổ đông lớn bán toàn bộ cổ phiếu của Chứng khoán FPTS

13:35 | 21/12/2018
Chia sẻ
Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Thương mại Hưng Phát bán ra toàn toàn bộ hơn 8,5 triệu cổ phiếu của Chứng khoán FPTS.
 
mot co dong lon ban toan bo co phieu cua chung khoan fpts Tăng lãi cho vay margin và doanh thu môi giới, FPTS đạt lợi nhuận gần gấp rưỡi cùng kỳ

Mới đây, Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Thương mại Hưng Phát công bố thông tin không còn là cổ đông lớn tại CTCP Chứng khoán FPT (Mã: FTS). Theo đó, Đầu tư Phát triển Thương mại Hưng Phát đã bán toàn bộ hơn 8,5 triệu cổ phiếu FTS nắm giữ, tương đương 7,78% số cp đang lưu hành của Chứng khoán FPTS.

Ngày Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Thương mại Hưng Phát thực hiện giao dịch làm thay đổi tỉ lệ sở hữu và không còn là cổ đông của Chứng khoán FPTS là 19/12/2018.

Được biết, cuối tháng 7/2018, Đầu tư Phát triển Thương mại Hưng Phát đã mua vào 3,5 triệu cp FTS, nâng tỉ lệ sở hữu tại Chứng khoán FPTS từ 4,57% lên 7,78% vốn điều lệ. Sau giao dịch, công ty trở thành cổ đông lớn thứ ba sau CTCP FPT và SBI Fianancial Services Co., Ltd có cùng tỉ lệ sở hữu 20% tại Chứng khoán FPTS.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 19/12, cổ phiếu FTS đạt 16.500 đồng/cp. Như vậy, ước tính Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Thương mại Hưng Phát thu về hơn 140 tỉ đồng sau thoái vốn tại Chứng khoán FPTS.

mot co dong lon ban toan bo co phieu cua chung khoan fpts
Diễn biến giá cổ phiếu FTS trong ba tháng gần đây. Nguồn: VNDIRECT

Tính đến hết quý 3/2018, doanh thu hoạt động kinh doanh và hoạt động tài chính của Chứng khoán FPTS đạt 344,7 tỉ đồng, hoàn thiện chỉ tiêu đề ra năm 2018. LNTT đạt 213 tỉ, thực hiện 97% kế hoạch. Bên cạnh đó, năm 2018, công ty cũng có kế hoạch tăng trưởng số lượng tài khoản lên khoảng 130.000 tài khoản, tăng 9% so với thực hiện 2017.

Xem thêm

Thu Thủy

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.