|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

FLC và Petrotrade ký hợp đồng đầu tư tuyến đường sắt tỷ đô

14:27 | 21/03/2022
Chia sẻ
Người đường sắt, Tập đoàn FLC còn muốn thực hiện nhiều dự án du lịch, nghỉ dưỡng tại Lào.
FLC và Petrotrade ký hợp đồng đầu tư tuyến đường sắt tỷ đô - Ảnh 1.

Phó Chủ tịch thường trực Tập đoàn FLC Hương Trần Kiều Dung. (Ảnh: FLC).

Ngày 21/3/2022 tại Thủ đô Viêng Chăn (Lào), Tập đoàn FLC và Công ty Thương mại Dầu khí Lào (PetroTrade) đã ký biên bản ghi nhớ về việc hợp tác phát triển dự án đường sắt Viêng Chăn – Vũng Áng.

Cụ thể, FLC và PetroTrade Lào sẽ cùng tiến hành các hoạt động cần thiết cho việc đầu tư, xây dựng, phát triển Dự án đường sắt Viêng Chăn - Vũng Áng đoạn từ Vũng Áng (Hà Tĩnh) đến Cửa khẩu Cha Lo thuộc Quảng Bình (Việt Nam).

Đây là một phần quan trọng trong toàn tuyến đường sắt Viêng Chăn – Vũng Áng có tổng mức đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD. FLC và PetroTrade Lào kỳ vọng biên bản ghi nhớ sẽ là cơ sở để hai bên đạt mục tiêu đưa dự án khởi công ngay trong quý IV năm 2022.

FLC và Petrotrade ký hợp đồng đầu tư tuyến đường sắt tỷ đô - Ảnh 2.

Lễ ký kết giữa FLC và PetroTrade ngày 21/3/2022. (Ảnh: FLC).

Theo Tập đoàn FLC, PetroTrade Lào là đối tác chiến lược của Chính phủ Lào trong việc đầu tư, phát triển, xây dựng và quản lý các Dự án hạ tầng và hậu cần quan trọng tại đất nước này, trong đó có đường sắt Viêng Chăn - Vũng Áng.

FLC đã được Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam giới thiệu chính thức tới Chính phủ Lào để tham gia nghiên cứu phát triển dự án đường sắt nói trên.

Dự án đường sắt kết nối Lào - Việt Nam là tuyến đường quan trọng, được Chính phủ hai nước quan tâm và đồng thuận phát triển, giúp tăng cường khả năng trung chuyển hàng hóa tại cảng biển Vũng Áng.

Cũng tại sự kiện ngày 21/3, Tập đoàn FLC đề xuất Chính phủ Lào và các bộ, ngành tạo điều kiện để FLC nghiên cứu đầu tư các dự án quy mô trong lĩnh vực nghỉ dưỡng – sân golf, hàng không, khai khoáng.

Đức Quyền

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.