|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

FLC nghiên cứu đầu tư dự án gần 1.000ha ở Bình Phước

16:12 | 24/11/2018
Chia sẻ
UBND tỉnh Bình Phước đã đồng thuận chủ trương cho phép FLC nghiên cứu, lập quy hoạch dự án khu đô thị mới, kết hợp du lịch nghỉ dưỡng hồ Suối Cam với diện tích khoảng 986,5ha tại phường Tân Phú và xã Tiến Thành (khu quy hoạch hướng Bắc hồ Suối Cam).
flc nghien cuu dau tu du an gan 1000ha o binh phuoc
Hồ Suối Cam, Bình Phước

Trước đó, tháng 9/2018, tại buổi làm việc với Tập đoàn FLC, UBND tỉnh Bình Phước đã đã giới thiệu một số khu đất để đơn vị này nghiên cứu đầu tư, gồm: Dự án xây dựng tổ hợp khách sạn, khu dân cư tại thị xã Đồng Xoài; dự án nâng cấp, mở rộng Nhà khách Tỉnh ủy; dự án khu du lịch sinh thái, sân golf, khu dân cư, nhà nghỉ tại đường vòng quanh hồ thủy lợi Phước Hòa; dự án nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao gắn với khu dân cư, sân golf, nhà nghỉ tại huyện Đồng Phú.

Đến tìm hiểu tại Bình Phước, Tập đoàn FLC chủ trương đầu tư các dự án liên quan đến hoạt động nghỉ dưỡng, sân golf, bất động sản và nông nghiệp công nghệ cao với mục tiêu đầu tư dự án lớn, độc lập. Từ những khu đất do tỉnh giới thiệu, đại diện tập đoàn cho biết sẽ tìm hiểu thêm để đưa ra phương án đầu tư phù hợp.

Trên cơ sở đề xuất của Tập đoàn FLC về việc nghiên cứu lập quy hoạch và đầu tư dự án khu đô thị mới, kết hợp du lịch nghỉ dưỡng hồ Suối Cam, gần đây, UBND tỉnh đã thuận chủ trương cho phép doanh nghiệp tiến hành khảo sát, nghiên cứu, lập quy hoạch dự án này với diện tích khoảng 986,5 ha tại phường Tân Phú và xã Tiến Thành (khu quy hoạch hướng Bắc hồ Suối Cam).

FLC là một tập đoàn lớn về phát triển bất động sản, thương mại, du lịch. Bình Phước lại là một thị trường rất mới và tiềm năng. Sự kết hợp này có thể đem lại hiệu quả cho hai bên.

Theo ông Lê Thành Vinh, Phó Tổng giám đốc FLC, ngay sau khi được đồng ý về mặt chủ trương, đơn vị này đã ký hợp đồng với đơn vị tư vấn khảo sát địa hình, tư vấn lập quy hoạch cho dự án để tổ chức các công việc tiếp theo. Tuy nhiên, về tổng thể vùng và hiện trạng thực địa sau khi khảo sát, Tập đoàn FLC đề xuất được mở rộng quy hoạch thêm đối với dự án khu đô thị mới, kết hợp du lịch nghỉ dưỡng hồ Suối Cam theo hướng Tây Bắc.

Bà Huỳnh Thị Hằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước cho rằng, tỉnh Bình Phước kỳ vọng Tập đoàn FLC sẽ quy hoạch tổng thể và xúc tiến các dự án tại tỉnh, qua đó, khai thác tiềm năng, thế mạnh để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Tỉnh Bình Phước cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất về thủ tục, phối hợp chặt chẽ và cung cấp đầy đủ tài liệu cho Tập đoàn FLC nghiên cứu, khảo sát và lập dự án có tính khả thi cao. Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị, UBND thị xã Đồng Xoài tăng cường công tác kiểm tra để hạn chế việc phân lô của người dân trong khu vực sẽ triển khai dự án.

Phương Thảo

Chủ tịch Hồ Hùng Anh: Techcombank sẽ mở rộng thêm mảng SME, tín dụng tiêu dùng, mục tiêu vốn hoá 20 tỷ USD năm 2025
Techcombank dự kiến chia cổ tức tiền mặt tỷ lệ 15% sau 10 năm liên tiếp giữ lại lợi nhuận. Ban lãnh đạo ngân hàng cho biết Techcombank đang xây dựng chính sách để chia cổ tức một cách bền vững, trong dài hạn chứ không chỉ là một vài năm.