|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Fed tăng lãi suất lần đầu tiên năm 2017

07:16 | 16/03/2017
Chia sẻ
Đúng như dự báo, Cục Dự trữ liên bang Mỹ đã nâng lãi suất sau phiên họp hai ngày.
fed tang lai suat lan dau tien nam 2017

Đêm qua theo giờ Hà Nội, Cục Dự trữ liên bang Mỹ đã quyết định nâng lãi suất qua đêm thêm 25 điểm cơ bản, lên 0,75 đến 1%. Đây là lần tăng lãi suất đầu tiên trong năm 2017, và là lần thứ hai kể từ tháng 12/2016.

Phát biểu trong cuộc họp báo sau phiên họp chính sách hai ngày, bà Janet Yellen, Chủ tịch Fed cho biết ngày càng gia tăng niềm tin vào nền kinh tế. "Trong vài tháng qua, nền kinh tế đã tăng trưởng đúng như những gì chúng ta mong đợi". bà Yellen nói trong cuộc họp báo. "Chúng tôi tự tin về lộ trình của nền kinh tế hiện nay".

Fed giữ nguyên triển vọng cho năm nay là thêm hai lần tăng lãi suất nữa trong năm 2017 và thêm 3 lần trong năm 2016, không thay đổi quan điểm so với cuối năm ngoái.

Các nhà làm chính sách tại Fed lưu ý rằng lạm phát đã gần tiệm cận mục tiêu 2%, còn môi trường đầu tư kinh doanh đã "gần như vững chắc" sau nhiều tháng liền ở mức yếu.

Tuy vậy, ngân hàng trung ương không đưa ra bất cứ dấu hiệu nào cho thấy họ sẽ tăng tốc độ thắt chặt tiền tệ. Bà Yellen nhấn mạnh rằng các lần tăng lãi suất trong tương lai sẽ ở mức "từ từ". Nếu với tốc độ này, lãi suất sẽ không về mức bình thường cho đến cuối năm 2019.

Vân Vũ