|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Facebook thuê người nói xấu TikTok

14:49 | 31/03/2022
Chia sẻ
Theo Washington Post, Meta - công ty mẹ của Facebook đã chi tiền để truyền bá những thông tin bất lợi cho TikTok trên khắp nước Mỹ.

 Facebook chi tiền để nói xấu TikTok trên truyền thông. (Ảnh: Reuters).

Theo tờ Washington Post, một công ty truyền thông có tên Targeted Victory đã ký hợp đồng với hàng chục đơn vị truyền thông, quan hệ công chúng trên khắp nước Mỹ để giúp nhằm chống lại TikTok, gây mất lòng tin của dư luận với nền tảng này. Đáng chú ý, Meta, công ty mẹ của Facebook xác nhận rằng họ đã thuê Targeted Victory.

“Chúng tôi tin rằng tất cả các nền tảng, bao gồm cả TikTok sẽ phải đối mặt với mức độ giám sát phù hợp với tốc độ tăng trường ngày càng tăng của họ,” phát ngôn viên Andy Stone cho biết.

Trong khi đó, Zac Moffatt, Giám đốc điều hành của Targeted Victory, cho biết công ty “quản lý các nhóm lưỡng đảng thay mặt cho khách hàng của chúng tôi”. 

“Chúng tôi đã làm việc với Meta trong nhiều năm và công ty tự hào về công việc chúng tôi đã làm,” CEO Targeted Victory cho hay. Bên cạnh đó, tờ Washington Post cũng đã nhận được các email nội bộ từ Targeted Victory vạch ra một chiến dịch nhằm tấn công TikTok.

Công ty đã sử dụng các quan ngại về TikTok để cố gắng biến tình cảm của công chúng thành công cụ chống lại nền tảng của ByteDance.

Theo báo cáo, Targeted Victory cũng đang nỗ lực để “đưa tin chủ động” về Facebook lên các phương tiện truyền thông địa phương, họ gửi các bức thư và các ý kiến ​​phản ánh rõ ràng về vai trò của Facebook. Chẳng hạn như hỗ trợ các doanh nghiệp thuộc sở hữu của người da đen.

Trong một email phản hồi, TikTok cho biết: “Chúng tôi quan ngại sâu sắc rằng việc đăng tải các báo cáo của phương tiện truyền thông địa phương về các xu hướng bị cáo buộc vô căn cứ trên nền tảng có thể gây hại tới người dùng trên thực tế".

Chỉ vài tuần trước, Meta cho biết số người dùng hàng ngày trên Facebook đã lần đầu tiên giảm trong lịch sử 18 năm phát triển. Một báo cáo khác gần đây cũng cho biết lượng người dùng tích cực trên Facebook cũng đã giảm gần 500.000 vào cuối năm ngoái. Hồi đầu năm, CEO Mark Zukerberg đã phải thừa nhận rằng TikTok đang phát triển quá nhanh và điều đó đang gây hại cho các nền tảng của Meta.

Targeted Victory là nhà cung cấp dịch vụ tư vấn lớn cho các chiến dịch của đảng Cộng hòa. Năm 2020, công ty kiếm được hơn 230 triệu USD và khách hàng lớn nhất là từ các nhóm ủng hộ Donald Trump. Cựu Tổng thống Mỹ từng ký một lệnh hành pháp để cấm TikTok nhưng sau đó được Joe Biden thu hồi năm ngoái.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Doanh Chính

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.