Facebook thuê người nói xấu TikTok
Theo tờ Washington Post, một công ty truyền thông có tên Targeted Victory đã ký hợp đồng với hàng chục đơn vị truyền thông, quan hệ công chúng trên khắp nước Mỹ để giúp nhằm chống lại TikTok, gây mất lòng tin của dư luận với nền tảng này. Đáng chú ý, Meta, công ty mẹ của Facebook xác nhận rằng họ đã thuê Targeted Victory.
“Chúng tôi tin rằng tất cả các nền tảng, bao gồm cả TikTok sẽ phải đối mặt với mức độ giám sát phù hợp với tốc độ tăng trường ngày càng tăng của họ,” phát ngôn viên Andy Stone cho biết.
Trong khi đó, Zac Moffatt, Giám đốc điều hành của Targeted Victory, cho biết công ty “quản lý các nhóm lưỡng đảng thay mặt cho khách hàng của chúng tôi”.
“Chúng tôi đã làm việc với Meta trong nhiều năm và công ty tự hào về công việc chúng tôi đã làm,” CEO Targeted Victory cho hay. Bên cạnh đó, tờ Washington Post cũng đã nhận được các email nội bộ từ Targeted Victory vạch ra một chiến dịch nhằm tấn công TikTok.
Công ty đã sử dụng các quan ngại về TikTok để cố gắng biến tình cảm của công chúng thành công cụ chống lại nền tảng của ByteDance.
Theo báo cáo, Targeted Victory cũng đang nỗ lực để “đưa tin chủ động” về Facebook lên các phương tiện truyền thông địa phương, họ gửi các bức thư và các ý kiến phản ánh rõ ràng về vai trò của Facebook. Chẳng hạn như hỗ trợ các doanh nghiệp thuộc sở hữu của người da đen.
Trong một email phản hồi, TikTok cho biết: “Chúng tôi quan ngại sâu sắc rằng việc đăng tải các báo cáo của phương tiện truyền thông địa phương về các xu hướng bị cáo buộc vô căn cứ trên nền tảng có thể gây hại tới người dùng trên thực tế".
Chỉ vài tuần trước, Meta cho biết số người dùng hàng ngày trên Facebook đã lần đầu tiên giảm trong lịch sử 18 năm phát triển. Một báo cáo khác gần đây cũng cho biết lượng người dùng tích cực trên Facebook cũng đã giảm gần 500.000 vào cuối năm ngoái. Hồi đầu năm, CEO Mark Zukerberg đã phải thừa nhận rằng TikTok đang phát triển quá nhanh và điều đó đang gây hại cho các nền tảng của Meta.
Targeted Victory là nhà cung cấp dịch vụ tư vấn lớn cho các chiến dịch của đảng Cộng hòa. Năm 2020, công ty kiếm được hơn 230 triệu USD và khách hàng lớn nhất là từ các nhóm ủng hộ Donald Trump. Cựu Tổng thống Mỹ từng ký một lệnh hành pháp để cấm TikTok nhưng sau đó được Joe Biden thu hồi năm ngoái.