|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Facebook đang thiết kế lại hoàn toàn ứng dụng Messenger cho 1,3 tỉ người dùng

15:02 | 24/10/2018
Chia sẻ
Mục tiêu của việc thiết kế lại Messenger là đơn giản hóa ứng dụng, giảm từ 9 tab khác nhau xuống còn 3 tab.
 
facebook dang thiet ke lai hoan toan ung dung messenger cho 13 ty nguoi dung Mua hàng từ ứng dụng Facebook Messenger

Facebook đang cải tiến ứng dụng trò chuyện Messenger nhằm đơn giản hóa giao diện sử dụng cho người dùng. Được biết, Messenger hiện đang có 1,3 tỷ người dùng mỗi tháng với phiên bản có 9 tab khác nhau, phiên bản mới được hứa hẹn sẽ tích hợp lại chỉ còn 3 tab.

Mới đây, tại một sự kiện ngày 23/10, ông Stan Chudnovsky, Phó Chủ tịch Messenger cho biết, “Đây sẽ là nền tảng giúp chúng tôi xây dựng các tính năng mới nhanh hơn, tốt hơn và mạnh mẽ hơn."

Ba tab mới bao gồm Trò chuyện (Chats) hiển thị các cuộc hội thoại; tab Mọi người (People) cho biết những người đang hoạt động cũng như đã sử dụng tính năng kể chuyện; và tab cuối cùng là Khám phá (Discover) cung cấp trò chơi và các giao tiếp với các doanh nghiệp.

facebook dang thiet ke lai hoan toan ung dung messenger cho 13 ty nguoi dung
Giao diện mới của Messenger. Nguồn: CNBC

Bên cạnh đó, ông Chudnovsky khẳng định rằng ông không mong đợi việc thay đổi này có thể đem lại lợi nhuận ngay lập tức cho công ty. Thay vào đó, ông Chudnovsky đánh giá việc giảm các tab của Messenger từ 9 xuống 3 sẽ giúp người dùng cảm nhận Messenger có thể kết nối với các doanh nghiệp cũng dễ dàng như việc trò chuyện với những người bạn.

Hiện tại, mỗi tháng Messenger ghi nhận khoảng 10 tỉ tin nhắn từ người dung với các doanh nghiệp.

Được biết, Facebook thu được lợi nhuận từ Messenger theo nhiều cách khác nhau. Công ty này bán quảng cáo xuất hiện trực tiếp trong hộp thư đến của người dùng và giữa thanh tính năng kể chuyện trên Messenger. Ngoài ra, trên dòng thời gian của Facebook hiển thị các tin ngắn quảng cáo tính theo số lần nhấp vào cho các doanh nghiệp.

Ông Chudnovsky cho rằng với thiết kế mới này, tất cả tính năng của Messenger đã được tích hợp theo cách đơn giản hơn, đồng thời mở ra hướng đi cho các tính năng mới được đưa ra sắp tới, như là chế độ “màn hình đen”.

facebook dang thiet ke lai hoan toan ung dung messenger cho 13 ty nguoi dung
Ảnh: CNBC

Trong những năm qua, Facebook liên tục đưa các tính năng mới vào Mesenger. Nhiều nhà bình luận cho rằng điều này gây ra trải nghiệm khó khăn cho người sử dụng. Có nhiều tính năng phổ biến của đối thủ là Snapchat mà Facebook đã làm theo như tính năng kể chuyện. Tình năng này cho phép người dùng đăng ảnh hoặc video để bạn bè xem.

Đáng chú ý, tính năng Kể chuyện của Messenger là một trong những tính năng giúp tăng thời gian sử dụng ứng dụng của người dùng và cung cấp khả năng kiếm tiền, xuất hiện trong hai tab khác nhau. Tính đến tháng 9. tính năng trên có 300 triệu người sử dụng tích cực hàng ngày.

Xem thêm

Phạm Dậu