|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Facebook có 2 tỷ người dùng, lớn hơn mọi quốc gia trên thế giới

08:41 | 28/06/2017
Chia sẻ
Facebook vừa cho biết 2 tỷ người đang thường xuyên sử dụng dịch vụ của hãng, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong sự phát triển của mạng xã hội lớn nhất thế giới này, theo Reuters.

Ông chủ của Facebook Mark Zuckerberg công bố con số 2 tỷ người dùng với những người theo dõi trang Facebook của mình, "đây là một vinh dự trên hành trình cùng với các bạn", ông viết.

Số người sử dụng Facebook đã lớn hơn dân số của bất kỳ quốc gia nào trên thế giới, và lớn hơn cả dân số của 6 trong 7 lục địa. Những người sử dụng Facebook giờ đây chiếm 1/4 trong tổng số 7,5 tỷ người trên toàn thế giới.

Facebook xác định những người dùng vẫn đang hoạt động trong tháng là những người đăng nhập, ghé thăm Facebook qua website hay ứng dụng trên điện thoại di động, hay những người sử dụng ứng dụng Messenger của hãng trong 30 ngày qua. Con số này không bao gồm những người sử dụng Istagram hay WhatsApp, hai mạng xã hội cũng thuộc sở hữu của Facebook.

Tháng 5 vừa rồi, Facebook cho biết số lượng tài khoản trùng lặp, theo ước tính năm ngoái, có thể tương đương khoảng 6% số người dùng trên toàn thế giới.

Tính tới 31/3, Facebook có số người sử dụng hàng tháng là 1,94 tỷ người, tăng 17% so với cùng kỳ năm trước. Facebook đạt 1 tỷ người dùng vào tháng 10/2012.

Facebook đánh bại mọi đối thủ khác về số người sử dụng. Twitter tháng 4 vừa rồi cho biết có 328 triệu người dùng, Snapchat vào cuối quý I cho biết có 166 triệu người dùng. WeChat, được sử dụng rộng rãi tại Trung Quốc, tháng 5 vừa qua cho biết trong quý I có 938 triệu người sử dụng hàng tháng.

Mạng xã hội Facebook, được Zuckerberg tạo ra năm 2004 trong phòng ký túc xá đại học, đã sử dụng lợi thế khổng lồ của mình về quy mô để thu hút quảng cáo, cung cấp dịch vụ có khả năng tiếp cận mục tiêu marketing dựa trên số liệu về người dùng.

Tính tới tháng 4, có 5 triệu nhà quảng cáo sử dụng dịch vụ của Facebook.

Tăng truwongr của Facebook tới từ các thị trường ngoài Mỹ, Canada và châu Âu. Ba năm trước, Mỹ, Canada và châu Âu chiếm khoảng 38% số người dùng, đến quý I năm nay chỉ còn khoảng 30%.

Để tăng tỷ lệ thâm nhập tại các nước đang phát triển, Facebook đã tung ra các phiên bản nhỏ gọn hơn, sử dụng ít dung lượng dữ liệu hơn và cũng đang phát triển các thiết bị không người lái, sử dụng năng lượng mặt trời để mở rộng kết nối internet trên toàn cầu.

Phương Nguyễn