Facebook cập nhật chế độ mới, mở rộng cơ hội kiếm tiền cho người sáng tạo nội dung
Sau lần đầu tiên ra mắt “Professional Mode” bản dùng thử với một số nhà sáng tạo nội dung được chọng vào tháng 12 năm ngoái, Meta (công ty mẹ Facebook) đang mở rộng quyền truy cập cho tất cả những người sáng tạo nội dung trên toàn cầu, cung cấp nhiều tùy chọn hơn để giúp người sáng tạo xây dựng sự hiện diện của họ trên ứng dụng, theo Social Media Today.
“Professional Mode” tương tự như “Pages” dành cho các doanh nghiệp, cung cấp cho người sáng tạo nội dung một thực thể hồ sơ Facebook riêng để quảng bá công việc của họ và xây dựng danh tiếng để nhiều người biết tới.
Theo giải thích của Meta: “Với “Professional Mode”, bạn có thể sử dụng các công cụ chuyên nghiệp để xây dựng công chúng theo dõi, kiếm tiền từ các chương trình kiếm tiền khác nhau và kết nối với người theo dõi của mình theo những cách có ý nghĩa hơn. Bạn có thể làm tất cả điều này trên trang Facebook cá nhân”.
“Professional Mode” cung cấp quyền truy cập vào một loạt thông tin chi tiết về phân tích và các công cụ kiếm tiền, bao gồm quyền truy cập trực tiếp vào các tính năng như chương trình tiền thưởng Reels Play của Meta và Stars do ngưỡi theo dõi ủng hộ.
Meta cũng đang thử nghiệm các quảng cáo trong luồng mới cho nội dung của người sáng tạo, cũng sẽ có thể truy cập được (nếu có) thông qua các tùy chọn “Professional Mode” của chính người dùng.
“In-stream ads (quảng cáo trong luồng phát trực tiếp) đang khởi chạy liên tục cho những người sáng tạo nội dung ở chế độ chuyên nghiệp đủ điều kiện, cho phép bạn kiếm tiền bằng cách bật quảng cáo trước, trong và/hoặc sau các video dài hơn theo yêu cầu trên Facebook. Chúng tôi cũng đang thử nghiệm Ads trên Facebook Reels ở chế độ chuyên nghiệp với một nhóm người sáng tạo trên toàn cầu”, theo Meta.
Về cơ bản, “Professional Mode” sẽ cung cấp nhiều quyền truy cập trực tiếp hơn để áp dụng các tính năng này, nhưng hầu hết vẫn đang trong quá trình thử nghiệm hạn chế, vì vậy, không có gì đảm bảo chắc chắn rằng người dùng có thể sử dụng tính năng này.
“Professional Mode” cũng bao gồm các tùy chọn lên lịch đăng bài (cùng với các đề xuất về thời điểm đăng bài để tối đa hóa mức độ tương tác), cũng như quyền truy cập vào “Creator Support Hub” mới trong ứng dụng, nơi người sáng tạo có thể liên kết với các tài liệu hỗ trợ và giáo dục bổ sung để nhận trợ giúp về các vấn đề phổ biến như tính đủ điều kiện kiếm tiền, yêu cầu xác minh và hơn thế nữa.
Khi tiếp tục đẩy mạnh đầu tư vào vũ trụ ảo metaverse, Meta muốn tăng cường kết nối với những người sáng tạo như một phương tiện để đưa họ trở thành những người đầu tiên tham gia vào sự thay đổi metaverse. Meta kỳ vọng những người này có thể kéo theo những người theo dõi của họ tham gia vào vũ trụ ảo metaverse.
Meta biết rằng họ không thể tạo ra trải nghiệm metaverse hấp dẫn, thú vị nếu không có những tài năng sáng tạo hàng đầu. Đó là lý do công ty của tỷ phú Mark Zuckerberg cần tối đa hóa sức hấp dẫn của mình đối với người sáng tạo nội dung ngay lúc này.
Với suy nghĩ này, Meta có thể vừa nâng cao các dịch vụ dành cho người sáng tạo nội dung, đồng thời vẫn mang lại lợi ích tức thì trong việc thúc đẩy nhiều tương tác hơn trên ứng dụng.