|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

EU đang kiểm tra việc khắc phục 'thẻ vàng' của Việt Nam

22:15 | 28/05/2018
Chia sẻ
Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thông báo về việc đoàn công tác của EU đến Việt Nam kiểm tra việc khắc phục “thẻ vàng”.
eu dang kiem tra viec khac phuc the vang cua viet nam 'Thẻ vàng' IUU đã ảnh hưởng đến xuất khẩu thủy sản
eu dang kiem tra viec khac phuc the vang cua viet nam Cơ hội gỡ thẻ vàng cho thủy sản Việt Nam

Chiều ngày 28/5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Đại sứ, Trưởng phái đoàn Liên minh Châu Âu (EU) tại Việt Nam – Bruno Angelet.

Đại sứ Bruno Angelet nêu một số kiến nghị, biện pháp thúc đẩy hợp tác giữa hai bên, trong đó có việc tiến tới ký kết Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA), về việc triển khai Hiệp định khung Đối tác và Hợp tác toàn diện (PCA), về vấn đề Ủy ban châu Âu (EC) rút “thẻ vàng” đối với hải sản của Việt Nam.

eu dang kiem tra viec khac phuc the vang cua viet nam
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Đại sứ, Trưởng phái đoàn EU tại Việt Nam Bruno Angelet - Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Đại sứ mong muốn hai bên có thể ký kết EVFTA vào cuối năm nay. Đại sứ cho biết, đoàn công tác của EU đã đến làm việc 10 ngày tại Việt Nam và đánh giá cao nỗ lực gần đây của Việt Nam để khắc phục tình hình đánh bắt hải sản trái phép. Tuy nhiên, vẫn còn vấn đề cần cải thiện và sẽ báo cáo để gửi cho Việt Nam. Đại sứ cho biết, sẵn sàng hỗ trợ phía Việt Nam trong việc xử lý vấn đề này.

Liên quan đến lĩnh vực hải sản, Thủ tướng cho biết, đã được Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn báo cáo về việc đoàn công tác của EU đến Việt Nam kiểm tra việc khắc phục “thẻ vàng”.

Theo Thủ tướng, trên cơ sở các ý kiến của đoàn công tác của châu Âu, phía Việt Nam sẽ kiểm soát chặt chẽ tàu cá ra vào cảng, bảo đảm xác định vị trí đánh bắt của bất cứ tàu cá nào, cung cấp trang thiết bị hiện đại cho các tàu cá, tăng cường công tác truyền thông, nâng cao nhận thức cho ngư dân, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm… Về PCA, Thủ tướng khẳng định Việt Nam sẽ tăng cường hợp tác với EU để triển khai Hiệp định này.

Nhật Huyền