|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Elon Musk đưa mui kính năng lượng mặt trời lên Tesla Model 3

16:15 | 04/11/2016
Chia sẻ
Có vẻ như "Iron Man ngoài đời thực" lại đi trước các nhà sản xuất xe hơi truyền thống một bước.

Mới đây, Tesla đã thành lập riêng một công ty phụ trách việc nghiên cứu và sản xuất kính công nghệ cao. Loại kính này không chỉ được sử dụng trên ngói năng lượng mặt trời - một sản phẩm đầy cách mạng mà Elon Musk mới giới thiệu tới công chúng, mà còn được sử dụng trong lĩnh vực ô tô. Chiếc xe đầu tiên được ứng dụng công nghệ này là mẫu Tesla Model 3.

Tesla Model 3

Tuần qua, Tesla đã giới thiệu ra công chúng mái ngói mặt trời theo đúng nghĩa đen - một loạt ngói có độ bền cao và có chức năng tương tự các tấm pin năng lượng mặt trời. Công nghệ kính này sẽ là tương lai cho các mẫu xe chạy điện như Tesla Model 3. Chiếc sedan cỡ nhỏ của Tesla có kiểu mái đặc biệt hàng đầu ngành công nghiệp xe hơi hiện nay với toàn bộ phần trần xe làm bằng kính.

Ngoài ra, những mẫu xe khác của Tesla như Model S (cửa sổ trời toàn cảnh cỡ lớn) và Model X (mui kính kéo từ phía trước lên trần xe) dường như cũng đã được CEO của hãng xe điện Mỹ tính toán trước, để mang công nghệ kính năng lượng mặt trời lên.

Mui kính panorama của Tesla Model S.

Theo Twitter của Elon Musk, trước hết, năng lượng mặt trời sẽ được sử dụng cho các yếu tố như hệ thống sưởi của xe, sưởi kính, trước khi có thể tham gia vào việc sạc pin cho những mẫu xe điện của hãng.

Tesla Model 3 được Elon Musk giới thiệu tới công chúng vào tháng 3 vừa qua, là một mẫu xe mang nhiều đột phá khi có khả năng di chuyển tới 346 km cho 1 lần sạc và có mức giá khá dễ chịu - 35.000 USD, trong khi ở cùng phân khúc với những chiếc sedan hạng sang như BMW 3-series hay Mercedes-Benz C-class. Mẫu sedan hạng sang chạy điện của Tesla nhận được 325.000 đơn đặt hàng chỉ sau 1 tuần ra mắt và dự kiến sẽ ra chính thức được bán ra vào cuối năm 2017.

Tesla Model 3 tại lễ ra mắt vào tháng 3.

Tesla tung video chứng minh khả năng tự lái hoàn toàn

Điều kiện đủ bây giờ là sự cho phép của luật pháp.

Thành NT