|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

'Elon Musk độc nhất vô nhị như Warren Buffett, Jeff Bezos'

07:14 | 10/11/2018
Chia sẻ
Đây là nhận xét về tỉ phú sáng lập hãng ô tô điện Tesla và hãng không gian vũ trụ SpaceX của nhà sáng lập Baron Capital, ông Ron Baron.
elon musk doc nhat vo nhi nhu warren buffett jeff bezos Tesla bổ nhiệm nữ Chủ tịch thay Elon Musk
elon musk doc nhat vo nhi nhu warren buffett jeff bezos Elon Musk từ bỏ tất cả chức vụ tại Tesla?
elon musk doc nhat vo nhi nhu warren buffett jeff bezos
Ông Elon Musk

ẢNH: AFP

Theo CNBC, cổ đông lớn của Tesla là Ron Baron vừa cho biết ông chưa gặp chủ tịch hội đồng quản trị mới của Tesla, bà Robyn Denholm, nhưng ông thích những gì mà các nữ giám đốc đem đến trong công việc. Tỉ phú Baron cũng giải tỏa lo ngại về việc bà Denholm, giám đốc Tesla từ năm 2014, bị nhiều người chỉ trích Tesla xem là chưa đủ để “kiềm chế, giám sát” CEO Elon Musk.

“Giám sát kiểu trưởng thành? Người đàn ông này sở hữu 30 hay 40 tỉ USD. Bạn cần giám sát người này? Có một Elon Musk, một Warren Buffett và một Jeff Bezos”, ông Baron nói.

Nhà sáng lập Baron Capital cho rằng ông Musk vốn dĩ đã có thể về hưu ở tuổi 30, 32 khi nắm trong tay 150 triệu USD và bất ngờ thành công. Dù vậy, ông chọn rót tất cả số tiền đó vào SpaceX, vào Tesla.

Nhắc đến cương vị mới của bà Denholm, ông Baron cho hay mình hy vọng sẽ gặp tân chủ tịch mới của Tesla vào tuần tới. Ông là fan của nữ nhân trong doanh nghiệp. “Mary Barra thể hiện tuyệt vời trong cương vị CEO General Motors. Phụ nữ nghĩ khác đàn ông”, ông Baron cho biết, nhắc thêm về việc phụ nữ làm việc rất tốt tại hãng Baron Capital của mình.

Hôm 7.11, Tesla công bố bà Robyn Denholm sẽ trở thành chủ tịch hội đồng quản trị thay cho ông Elon Musk. Ông Musk vẫn còn giữ ghế CEO. Tesla phải bỏ chức chủ tịch của tỉ phú sáng lập theo một phần thỏa thuận với Ủy ban chứng khoán và sàn giao dịch Mỹ (SEC).

Tháng trước, ông Baron xuất hiện trên CNBC và bàn về hành vi thất thường của ông Musk trong cả mùa hè vừa rồi. Sếp Baron Capital thể hiện sự lạc quan khi cho hay Tesla có thể đạt 1.000 tỉ USD doanh thu đến năm 2030. Hôm 9.11, ông nhắc lại dự báo tương tự nhưng nâng con số lên thành “có thể 2.000 tỉ USD giá trị thị trường”.

Ông Baron cho hay quỹ của ông mua cổ phiếu Tesla ở giá trung bình 219 USD/cổ phiếu từ năm 2014 đến 2016. Baron Funds hiện sở hữu 1,7 triệu cổ phiếu Tesla, trị giá tổng cộng gần 600 triệu USD tính đến hết ngày giao dịch 7.11, khi cổ phiếu đóng cửa ở mức 351 USD.

Xem thêm

Thu Thảo