|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

ECB có thể thắt chặt chính sách tiền tệ sau bầu cử thủ tướng Đức

13:41 | 11/05/2017
Chia sẻ
CNBC đăng tải nhận định của bà Carlo Messina, CEO của ngân hàng Intesa Sanpaolo (Italy) về khả năng ngân hàng trung ương châu Âu sẽ bắt đầu thắt chặt chính sách tiền tệ thông qua giảm lượng tài sản mua lại và nâng lãi suất vào năm 2018.
ecb co the that chat chinh sach tien te sau bau cu thu tuong duc

Theo bà Carlo Messina, CEO của ngân hàng Intesa Sanpaolo (Italy), Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) sẽ bắt đầu thu hẹp chương trình mua lại tài sản vào mùa thu này, với dự kiến lãi suất sẽ được nâng sớm nhất vào năm 2018.

Bà Messina gợi ý rằng ECB có thể sẽ sửa đổi cách tiếp cận thị trường của họ sau khi diễn ra cuộc bỏ phiếu bầu cử thủ tướng ở Đức vào tháng 9.

Trước đó, ECB giữ lãi suất ở mức 0% và không thay đổi các chính sách tiền tệ trong phiên họp tháng 4. Chủ tịch ECB, ông Mario Draghi cũng xác nhận rằng ngân hàng trung ương đã lên kế hoạch duy trì tốc độ nới lỏng định lượng (QE) cho đến ít nhất là cuối năm nay.

Các ngân hàng châu Âu đang gặp khó khăn với mức lãi suất siêu thấp vì họ đang cố gắng để khôi phục bảng cân đối kế toán của mình sau ảnh hưởng của khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Lyly Cao