Dọc tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông có đến hơn 100 dự án bất động sản đã và đang được phát triển. Trong khi đó, dọc tuyến metro số 1 cũng có hơn 30 dự án với giá mở bán giai đoạn 2012 - 2016 tăng mạnh khoảng 150 - 200% so với các khu vực khác.
Để bảo đảm tiến độ trình Quốc hội, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT hoàn thiện Báo cáo thẩm định điều chỉnh tổng mức đầu tư dự án đường sắt đô thị số 1 và 2 trên cơ sở tiếp thu ý kiến của các Bộ liên quan, gửi Bộ KHĐT trước ngày 7/4/2018.
Vì buộc phải trả nợ các nhà thầu về khối lượng đã thi công tuyến đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên (metro số 1), Ban quản lý đường sắt đô thị TP HCM lại gửi công văn 'cầu cứu' để có nguồn chi trả…
Trong báo cáo vừa gửi Thủ tướng, Bộ KH-ĐT nhận trách nhiệm cùng Bộ Tài chính, Bộ GTVT và TP.HCM đã để dự án đường sắt đô thị metro số 1 (tuyến Bến Thành - Suối Tiên) đội vốn 30.000 tỉ đồng.
Năm 2024 khép lại với nhiều dấu ấn đậm nét. Nền kinh tế dần phục hồi và mở ra tiềm năng phát triển các lĩnh vực mới như công nghệ bán dẫn với sự đầu tư từ nhiều tập đoàn lớn trên thế giới.