Tuyến đường sắt cao tốc TP.HCM - Cần Thơ có từ năm 2013 nay được 'khởi động' lại với tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 10 tỉ USD. Tuy nhiên, vẫn chưa có mốc thời gian xây dựng cụ thể.
Theo UBND TP.HCM, việc đổi hướng tuyến đường sắt không chỉ giúp giảm khối lượng lớn giải phóng mặt bằng mà còn tiết giảm được 17.000 tỉ đồng chi phí xây dựng.
Viện Khoa học và công nghệ Phương Nam (PNSI) cho biết đã ký kết với một đối tác Canada cho khoản vốn 5 tỷ USD để thực hiện dự án tuyến đường sắt cao tốc TP HCM – Cần Thơ mà không cần sự bảo lãnh của Chính phủ.