|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Du lịch biển bội thu dịp lễ

09:50 | 01/05/2018
Chia sẻ
Thời tiết oi nóng ở khu vực phía Nam trong dịp lễ 30/4 – 1/5 đã góp phần giúp các điểm du lịch biển thắng lớn về lượng khách.
du lich bien boi thu dip le Việt Nam - tiềm năng mới về du lịch biển
du lich bien boi thu dip le Khu đô thị du lịch biển Cần Giờ được duyệt nhiệm vụ quy hoạch phân khu quy mô gần 3.000ha

Một vài cơn mưa trái mùa không làm dịu thời tiết nắng nóng ở khu vực phía Nam. Do đó, các điểm du lịch biển là điểm đến hàng đầu của người dân trong kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày.

Là điểm du lịch gần đối với khách TP HCM và Tây Nam Bộ, lượng người đến Vũng Tàu đã tăng mạnh từ ngày 29/4. Xe qua các trạm thu phí T1, T2, T3 trên quốc lệ 51 tăng đột biến khiến một số đoạn bị tắc nghẽn cục bộ. Riêng trạm T2 phải nhiều lần xả trạm khi lượng xe xếp hàng quá dài.

Trong khi hai ngày đầu của kỳ nghỉ, Vũng Tàu đón gần 150.000 lượt khách thì chỉ riêng ngày 30/4 đã có hơn 137.000 lượt đến tắm biển, nâng tổng lượng khách trong 3 ngày qua hơn 280.000 lượt. Doanh thu của các khu du lịch nghỉ dưỡng lớn tại đây như Hồ Mây, Biển Đông, Hương Phong - Hồ Cốc Beach Resort, Vietsovpetro Resort... tăng khoảng 7 - 15% so với dịp lễ năm ngoái.

du lich bien boi thu dip le

Bãi biển Vũng Tàu đông nghịt người chiều 30/4. Ảnh: Nguyễn Khoa

Tại Bình thuận, các khu du lịch như CocoBeach (La Gi), Đồi Dương (Phan Thiết), Hòn Rơm (Mũi Né)... cũng nhộn nhịp người. Ngành du lịch tỉnh này dự kiến, đợt lễ sẽ đón tổng cộng hơn 57.200 lượt khách lưu trú, tăng 2,14% so dịp lễ năm 2017.

Do cạnh tranh từ nhiều điểm đến mới nổi như Phú Yên, Bình Định hay Phú Quốc... nên theo ước tính của Sở du lịch Khánh Hòa, khách nội địa đến lưu trú tại Nha Trang đợt lễ này khoảng 135.000 lượt, chỉ tăng nhẹ 2,53%. Tuy nhiên, khách quốc tế tăng đến gần 27%. Cùng với đó, một nguyên nhân khác được đưa ra là bởi khan hiếm phòng lưu trú.

Tuy nhiên, không khí du lịch tại đây các ngày qua vẫn rất sầm uất. Theo Ban quản lý vịnh Nha Trang, ba ngày qua, mỗi ngày có hơn 7.500 lượt khách đi tàu tham quan các đảo, tăng hơn 10% so với lễ năm trước. Riêng Vinpearl, dù giá vé mới điều chỉnh đã lên gần 900.000 đồng bằng cáp treo mỗi người và có giảm sau 16h, nhưng ước tính mỗi ngày điểm du lịch này đón đến 12.000 lượt khách.

Nhờ thương hiệu của Lễ hội pháo hoa quốc tế đã bước sang năm thứ 10, khách nội địa và quốc tế đến Đà Nẵng trong dịp lễ 30/4 - 1/5 ước đạt gần 340.000 lượt, tăng hơn 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Khách nội địa chủ yếu đến từ Hà Nội và TP HCM trong khi khách quốc tế đa phần từ thị trường Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản.

Nhiều khách sạn khu vực ven biển dọc các tuyến đường như Võ Nguyên Giáp, Bạch Đằng, Trần Hưng Đạo...có khách lưu trú tăng 30 - 40% so với ngày thường. Một số khách sạn không tăng giá trong khi số khách tăng từ 20 đến 30%.

Tại khu vực phía Bắc, mặc dù thời tiết mát mẻ hơn trong dịp lễ năm nay nhưng lượng du khách đổ về các khu du lịch biển vẫn rất đông. Theo Ban quản lý Vịnh Hạ Long, trong 3 ngày vừa qua, đã có hơn 64.600 lượt khách tham quan vịnh, tăng đến 60% so với cùng kỳ năm ngoái. Kỷ lục là trong ngày 30/4, có đến 29.000 lượt khách tham quan.

Trong khi đó, các khu du lịch tại Hải Phòng ước tính đón được hơn 90.000 lượt khách trong 4 ngày lễ. Riêng Cát Bà đón khoảng 80.000 lượt, tăng đến 30% so với cùng kỳ năm 2017. Khu du lịch Đồ Sơn cũng đã đón được 10.000 lượt riêng trong ngày 30/4.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Viễn Thông

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.