|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Du khách châu Âu ngày càng mê Phú Quốc

08:10 | 30/03/2017
Chia sẻ
Ngày càng nhiều du khách từ châu Âu đặt tour đến đảo Phú Quốc. Doanh nghiệp du lịch từ châu lục này cũng hỏi thăm nhiều thông tin, sản phẩm du lịch của Phú Quốc nhưng lại đang rất e ngại vấn đề môi trường ở đây.
du khach chau au ngay cang me phu quoc
Khách du lịch trên đảo Phú Quốc - Ảnh: Trùng Điệp

Một số doanh nghiệp kinh doanh thị trường châu Âu, cho biết số lượng đặt chỗ đến Phú Quốc ngày càng nhiều. Thậm chí, có thể nói rằng trong các điểm đến có biển như Nha Trang, Phan Thiết, Phú Quốc, Đà Nẵng thì Phú Quốc hiện là nơi dẫn đầu về độ quan tâm của du khách.

"Số lượng đặt chỗ đến Phú Quốc tăng trưởng rất tốt và tăng đều mỗi năm. Gần đây, số lượng khách mua tour đến Nha Trang, Phan Thiết có giảm so với trước nhưng đến Phú Quốc vẫn tăng", bà Ung Phương Dung, Giám đốc ICS Travel Group nói.

Bà Bùi Viết Thủy Tiên, Giám đốc Điều hành Công ty Asian Trails Co., LTD, cho biết rất nhiều đối tác từ châu Âu đã hỏi về điểm đến Phú Quốc trong kỳ hội chợ du lịch ITB Berlin (Đức) mà công ty vừa tham gia hồi tháng đầu tháng 3-2017. Lượng đặt chỗ đến Phú Quốc cũng tăng trưởng tốt. "Đặc biệt là từ tháng 11 đến tháng 3, khách châu Âu ồ ạt đổ đến đảo này vì đây là thời điểm có thời tiết đẹp ở Phú Quốc nhưng lại là mùa đông ở châu Âu", bà nói.

Theo thông tin từ Tổng cục Du lịch, cũng trong hội chợ ITB Berlin vừa qua, đại diện hai hãng lữ hành lớn của châu Âu là TUI tại Anh và Alpitour World của Ý đã đến làm việc, đề nghị cùng hợp tác để mở các chuyến bay thuê bao đưa du khách từ Anh, Ý đến Phú Quốc hàng tuần, bắt đầu từ cuối năm nay. Dự kiến, chỉ riêng hãng TUI ở Anh sẽ đưa ít nhất là 8.000 khách du lịch từ châu Âu đến Phú Quốc trong năm đầu tiên.

Doanh nghiệp cho rằng, Phú Quốc trở nên hấp dẫn với khách châu châu Âu bởi vẫn còn là điểm đến mới, phong cảnh còn khá hoang sơ và chưa quá ồn ào, đông đúc như Nha Trang hay Phan Thiết. Du khách phương Tây rất thích du lịch đến các hòn đảo vì cho rằng đây là những nơi có môi trường tách biệt, sạch, tự nhiên nhưng với tình trạng rác thải chưa được xử lý trên đảo nhiều như hiện nay và tình trạng nhiều resort xả nước thải thẳng ra biển đã khiến du khách và các hãng du lịch lo ngại.

Bà Thủy Tiên cho biết, gần đây công ty vừa tổ chức cho một số đối tác ở châu Âu đi khảo sát du lịch ở Phú Quốc. Kết thúc chuyến đi, câu hỏi được đặt ra nhiều nhất là việc rác thải tràn ngập trên đảo và việc liệu môi trường biển có đảm bảo cho khách du lịch không trong điều kiện có nhiều resort xả thải ra biển. Khách hàng là doanh nghiệp tại hội chợ ITB Berlin cũng có cùng mối quan tâm, họ hỏi về việc Phú Quốc xử lý nước thải ra sao.

"Vấn đề về sản phẩm, giá tốt là hai nội dung đầu tiên để thuyết phục đối tác đưa khách hàng đến nhưng chuyện môi trường cũng là vấn đề lớn. Phú Quốc đang rất thu hút du khách nhưng phải cải thiện môi trường hơn nữa nếu không sẽ dần mất đi thế mạnh cạnh tranh", bà nói.

Đào Loan